+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Trọng tài UAE điều khiển trận đấu Việt Nam - Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trọng tài người UAE Mohammed Hassan sẽ điều khiển trận đấu tuyển Việt Nam gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10 tới đây, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Trang Sina TTPlus đưa tin, do trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam diễn ra ở UAE nên cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đều đồng ý trực tiếp chỉ định tổ trọng tài UAE điều hành.

    Trọng tài điều khiển chính là Mohammed Hassan. Hai trợ lý gồm Mohamed Al Hammadi và Hasan Almahri, trọng tài thứ tư là Ahmed Al Kaf. Hai trọng tài VAR là Amar Janabi và Omar Ali. Ngoài ra, AFC cũng cử một quan chức người Nhật Bản đến giám sát. 

    vong loai world cup 2022 trong tai uae dieu khien tran dau viet nam trung quoc 1
    Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan của UAE sẽ cầm còi trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

    Đáng chú ý, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân trung lập, cũng tại Sharjah (UAE), và hiện đội bóng của HLV Li Tie đang tập huấn tại đây. 

    Tờ Sina của Trung Quốc viết: "Do trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam diễn ra ở UAE, nên cả FIFA và AFC đều áp dụng nguyên tắc gần nhau, trực tiếp chỉ định tổ trọng tài người UAE điều hành trận đấu. Cần phải nói rằng trọng tài Hassan là một người quen với bóng đá Trung Quốc, vị trọng tài này từng nhiều lần gây thiệt hại cho các đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League trước đây, với những tiếng còi khá cứng nhắc!".

    Mohamed Abdullah Hassan trở thành trọng tài FIFA từ năm 2009 và chủ yếu điều hành các giải lớn của bóng đá châu Á như Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup... Ông từng là người điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 mà tuyển Thái Lan thắng Indonesia 2-0.

    Vị trọng tài người UAE cũng đã từng bắt nhiều trận đấu của các đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản, kết quả các học trò của HLV Park Hang-seo thua 0-1 và bị loại. Trước đó, ở cấp độ tuyển trẻ, trọng tài này bắt trận trận U20 Việt Nam gặp U20 Hounduras ở vòng bảng kỳ World Cup U20 năm 2017 ở Hàn Quốc và trận đội U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc trong giải U19 châu Á năm 2014 ở Myanmar.

    vong loai world cup 2022 trong tai uae dieu khien tran dau viet nam trung quoc 2
    Ông Hassan từng bắt trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ảnh: Sport5.

    Trong khi đó, dù từng cầm còi 2 trận thắng của tuyển Trung Quốc trước đây, nhưng trọng tài Hassan cũng là nhân vật thường xuyên bị người hâm mộ nước này phản ứng sau nhiều quyết định tranh cãi ở AFC Champions League. Theo tờ Titan Sports, ông Hassan từng bị CĐV của CLB Quảng Châu ví là "còi đen" sau khi rút 3 thẻ đỏ cho 2 cầu thủ và HLV Marcelo Lippi (thời còn dẫn dắt CLB này) ở trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League 2014.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-trong-tai-uae-dieu-khien-tran-dau-viet-nam-trung-quoc-a513570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan