+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ: Khởi tố thêm tội danh

    (ĐS&PL) - Phạm Huỳnh Nhật Vi - đối tượng bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vừa bị khởi tố về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

    Báo Dân Trí đưa tin ngày 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

    Trước đó, Vi bị Công an quận 1 khởi tố về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. Như vậy, trong vụ án này, đối tượng bắt cóc bị khởi tố về 2 tội danh.

    Đến nay, cơ quan điều tra xác định Vi móc nối với một người nước ngoài, tìm trẻ em từ 6-12 tuổi, ép buộc các cháu thực hiện một số hành động có tính chất “khiêu dâm” để Vi quay video, chụp ảnh, gửi cho người nước ngoài. Đổi lại, người này sẽ gửi tiền cho Vi tiêu xài .

    Phạm Huỳnh Nhật Vi bị khởi tố về 2 tội danh. Ảnh: Dân Trí

    Phạm Huỳnh Nhật Vi bị khởi tố về 2 tội danh. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 3/4, lợi dụng lúc không có người lớn trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và cháu L.H.T.L. (3 tuổi) để đưa về căn hộ tại quận Bình Thạnh, nơi Vi đang sinh sống và ép buộc 2 cháu thực hiện theo ý đồ của mình, theo báo Người Lao Động.

    Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an quận 1 và các đơn vị có liên quan đã giải cứu 2 cháu, trao trả cho gia đình, đồng thời bắt giữ Vi để đấu tranh, làm rõ.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, chị N.T.C. (27 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bị lạc mất hai con nhỏ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

    Cụ thể, lúc 20h ngày 3/4, chị C. cùng 4 con đứng ở khu vực đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) để bán kẹo. Sau đó, chị đi gặp một người quen cách đó khoảng 100m.

    Hai bé gái N.K.T.M. và L.H.T.L. đi cùng nhau để bán kẹo, còn bé gái 10 tuổi chăm em gái 9 tháng tuổi. 30 phút sau, chị C. hốt hoảng bởi không thấy 2 con gái L. và M. đâu.

    Vào cuộc, công an tìm được 2 bé gái ở chỗ của Vi. Vi không có nghề nghiệp ổn định, có bạn trai ở nước ngoài và được bạn trai chu cấp.

    Căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) được Vi thuê vào đầu tháng 4/2024, với giá thuê 18 triệu/tháng. Mục đích là để khi đưa 2 bé gái về thì giữ lại. Vi cho rằng thuê căn hộ này bởi đây là dạng cao cấp, ít bị chú ý và đảm bảo an ninh.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-be-gai-bi-bat-coc-tai-pho-i-bo-nguyen-hue-khoi-to-them-toi-danh-a413125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan