+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 nữ sinh tử vong ở sông Gianh: Xuất hiện hố sâu bất thường ở hiện trường

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 2 nữ sinh tử vong ở sông Gianh (Quảng Bình), tại hiện trường phát hiện một hố sâu có kích thước rất lớn, xung quanh hố lòng sông khá bằng phẳng.

    Những ngày qua, vụ việc 2 nữ sinh đuối nước tử vong thương tâm trên sông Gianh, đoạn qua địa bàn thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đang khiến dư luận xót xa.

    Trước đó, ngày 11/4, 2 nữ sinh Trần Thị Trà M. và Lê Bảo Tr., cùng 13 tuổi, đang học tại trường THCS xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa), sau khi tan học đã rủ nhau ra bãi tắm cạn thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa để tắm. Tuy nhiên, trong lúc tắm 2 nữ sinh bị rơi vào hố sâu trên sông Gianh dẫn đến đuối nước.

    Theo báo VTV, tại hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước có một hố sâu có kích thước rất lớn, xung quanh hố lòng sông khá bằng phẳng. Người dân thôn Đại Sơn cho biết, đoạn sông này chỉ cạn ngang đầu gối người lớn, mát mẻ, người dân thường xuyên đến tắm ở đây. Việc xuất hiện hố sâu này nghi do khai thác cát sỏi trái phép là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của hai cháu M. và Tr.

    Khu vực xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: VTV

    Khu vực xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: VTV

    Cũng theo nguồn tin, ông Lê Anh Tuấn, chú ruột của cháu Tr. cho biết, bà con trong thôn phát hiện hố sâu này là do người của Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa là ông N.T.N múc để san gạt nền nhà của ông N. đang xây mới dẫn đến cái chết đau lòng của hai cháu.

    Đặc biệt, ngày 14/4, người dân lại phát hiện 1 máy múc cát ven bờ sông đổ xuống hố sâu nhằm xóa hiện trường. Người dân đã chủ động giữ chiếc máy múc này lại và yêu cầu UBND xã Đồng Hoá lập biên bản hiện trường.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, ông N.T.N thừa nhận ông đang làm nhà, vì có công việc đi Hà Nội nên giao khoán cho đoàn thợ và ông không chủ trương lấy cát sỏi bãi tắm làm nhà. 

    Trong  khi đó, ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, bước đầu ông N. đã có báo cáo sơ bộ. Ông N. khoán cho đội thợ vật liệu san lấp nền nhà, vì tiết kiệm chi phí nên đội thợ hút sỏi cát ở bãi tắm lên đắp nền nhà ông N.. Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hoá khẳng định, sẽ xử lí nghiêm khi sự việc được xác minh rõ ràng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-nu-sinh-tu-vong-o-song-gianh-xuat-hien-ho-sau-bat-thuong-o-hien-truong-a414075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan