+Aa-
    Zalo

    Vụ 21 người Trung Quốc bỏ chạy khi bị kiểm tra: Sẽ phạt kịch khung chủ khu lưu trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú với mức kịch khung.

    Lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú với mức kịch khung, vì đã chứa chấp những người (đặc biệt là khách nước ngoài) tạm trú mà không có giấy tờ tùy thân.

    Một người Trung Quốc trong nhóm bị phát hiện, sau đó được đưa đi cách ly - Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan vụ 21 người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn khi bị kiểm tra ở Quảng Nam, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết hiện Công an thị xã Điện Bàn đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình ủy ban ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú với mức tột khung vì đã chứa chấp những người (đặc biệt là khách nước ngoài) tạm trú mà không có giấy tờ tùy thân.

    Trả lời câu hỏi về việc xử lý trách nhiệm đối với những cơ quan chức năng liên quan trong vụ việc, ông Úc cho biết việc này công an tỉnh sẽ làm rõ, còn địa phương chỉ có liên quan đến góc độ xử phạt hành chính liên quan đến việc tạm trú tạm vắng.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay hiện lực lượng chức năng đang xác minh thêm việc 21 người Trung Quốc này đến Quảng Nam bằng cách nào.

    "Hiện nay tôi đang tập trung chỉ đạo anh em làm, đến sáng nay vẫn chỉ có 21 người. Chưa biết họ đến Quảng Nam bằng cách nào. Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục làm và báo cáo đến Bộ Công an để xin ý kiến. Khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp thêm", Thượng tá Long nói.

    Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho hay những người Trung Quốc đến Quảng Nam trong thời gian dịch Covid-19 nên cơ quan chức năng sẽ điều tra xem họ tiếp xúc những ai.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nhóm này không có hộ chiếu. "Họ nhập cảnh vào Việt Nam theo con đường không chính thống, không qua cơ quan chức năng nên là trái phép. Nếu họ đến đây có khai báo thì sẽ được kiểm tra và theo dõi, cách ly chứ không có chuyện trốn như vậy", vị này nói.

    Theo ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, hiện 21 người Trung Quốc có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 và có sức khỏe bình thường, không ai bị sốt.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-21-nguoi-trung-quoc-bo-chay-khi-bi-kiem-tra-se-phat-kich-khung-chu-khu-luu-tru-a331522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan