+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 bố con bị ngạt trong ô tô ở Hải Phòng: Khó xét đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh

    ĐS&PL Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết việc xét đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh trong vụ 3 bố con bị ngạt trong ô tô là rất khó.

    Theo báo Dân trí, liên quan đến vụ 3 bố con ngạt thở trong ô tô, ngày 3/6, ông Vũ Trọng Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão cho biết, đơn vị đang dự kiến làm các thủ tục đề xuất xét đặc cách vào lớp 10 cho em Phạm Ngọc K. (15 tuổi).

    Theo đó, em K. là nạn nhân bị bất tỉnh khi ngủ trong ô tô cùng bố và em trai vào đêm 1/6. Nếu không gặp nạn, sáng hôm sau, K. sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 theo quy định. Tuy vậy, sự cố phải nhập viện cấp cứu khiến nữ sinh này không thể tham gia kỳ thi.

    Em K. dự kiến thi vào trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng. Gia đình cũng đã gửi đơn đến trường THCS Trường Sơn - nơi K. đang học lớp 9 để xin được làm thủ tục đặc cách.

    "Chúng tôi cũng hướng dẫn gia đình và nhà trường làm đơn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Sáng 3/6, Phòng sẽ làm tờ trình để báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xin đặc cách cho cháu được tuyển thẳng vào trường THPT Quốc Tuấn", báo Lao động dẫn lời ông Vũ Ngọc Dũng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão.

    Tuy nhiên, theo báo Pháp luật TP.HCM, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Trần Tiến Chinh cho hay khó xét đặc cách cho nữ sinh vào lớp 10.

    Theo đó, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Trần Tiến Chinh cho biết, về khả năng xem xét đặc cách vào lớp 10 cho em K., ông Chinh có nghe dư luận báo chí đề cập.

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được đề xuất của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão. Còn đối chiếu với Quy chế Tuyển sinh áp dụng với các trường THPT công lập thì phần quy định về đặc cách không mở ra với tình huống bị tai nạn này. Dù vậy, cơ hội học tập với học sinh không vì thế mà khép lại, bởi các trường tư thục vẫn có thể tiếp nhận.

    “Với trường hợp em K., Sở sẽ yêu cầu các trường tư thục hỗ trợ tối đa, kể cả về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập. Còn nếu em vẫn có nguyện vọng học lên lớp 10 công lập thì phải đợi kỳ thi tuyển sinh năm sau”, ông Chinh nói.

    Trong ngày hôm nay, công đoàn ngành giáo dục thành phố cảng sẽ thăm viếng, chia sẻ với gia đình có ba người ngạt khí khi ngủ trong ô tô đêm mất điện tại huyện An Lão.

    vu 3 bo con bi ngat trong o to o hai phong kho xet dac cach vao lop 10 cho nu sinh
    Các nạn nhân trong bị ngạt trong ô tô ở Hải Phòng được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Kiến An. Ảnh: Bệnh viện Kiến An

    Như đã đưa tin, khoảng 3h15 ngày 2/6, tại nhà riêng ở tổ dân phố, Văn Tràng 1, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng, anh P.V.T. (SN 1974) cùng 2 con gái là P.M.H. (SN 2003) và Phạm Ngọc K. (SN 2008) cùng bị ngất trong xe ô tô để ở gara của gia đình.

    Vợ anh T. và người dân đưa 3 người đi cấp tại Bệnh viện Kiến An, tuy nhiên đến khoảng 7h cùng ngày cháu P.M.H. tử vong.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-bo-con-bi-ngat-trong-o-to-o-hai-phong-kho-xet-dac-cach-vao-lop-10-cho-nu-sinh-a577600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan