+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 bố con bị ngạt trong ô tô: Xin đặc cách cho nữ sinh không thể thi vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Ngày 2/6, theo lịch, nữ sinh N. tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Khi vụ ngạt khí xảy ra, bệnh nhân không thể dự thi.

    Xin đặc cách cho nữ sinh khi không thể thi vào lớp 10

    Liên quan vụ 3 bố con bị ngạt khi nằm trong ô tô, một người tử vong, tối 2/6, trả lời VTC News, ông Vũ Ngọc Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, đơn vị sẽ làm tờ trình để báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xin đặc cách cho cháu P.N.K (SN 2008) năm nay thi vào lớp 10.

    K. là học sinh trường THCS Trường Sơn (huyện An Lão), sáng 2/6 dự kiến K. sẽ thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.

    Tuy nhiên, theo lịch cắt điện luân phiên, khu vực nhà cháu K. ở tổ dân phố Văn Tràng 1 (thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão) mất điện từ chiều tối 1/6 đến khoảng 3h ngày 2/6 và xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Ông Vũ Ngọc Dũng cho hay, đã hướng dẫn gia đình và nhà trường làm đơn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão. Sáng mai (3/6), sẽ làm tờ trình để báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng xin đặc cách cho cháu được tuyển thẳng vào trường THPT Quốc Tuấn.

    vu 3 bo con bi ngat trong o to xin dac cach cho nu sinh khong the thi vao lop 10
    Bác sĩ bệnh viện Kiến An cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: VNN)

    Bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu 3 cha con

    Chiều 2/6, thông tin với VietNamNet, bác sĩ chuyên khoa I Đào Vũ Hà, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), người trực tiếp cấp cứu cho 3 nạn nhân ngộ độc khí khi ngủ trong ô tô, chia sẻ khoảng 3h30 sáng nay, khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân P.V.T cùng hai con là P.M.H và P.K.N (trú tại An Lão, Hải Phòng). Họ vào viện do bị ngạt khí nhưng tình trạng sức khỏe khác nhau.

    Thời điểm nhập viện, bệnh nhân P.M H. (20 tuổi) đã ngừng tuần hoàn. Bác sĩ đã cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc điện. Sau 4 giờ, dù tim bệnh nhân đập trở lại một lần nhưng tình trạng rất nặng nên gia đình xin về.

    Bác sĩ Hà cho biết trường hợp bệnh nhân H. khi phát hiện ra đã nặng hơn hai người còn lại. Khi gia đình phát hiện, bệnh nhân đã bị ngạt quá lâu.

    Trường hợp của bệnh nhân P.K.N vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, thở ngáp cá, đây là tình trạng suy hô hấp nặng. Bác sĩ nhanh chóng tiến hành hỗ trợ kiểm soát đường thở, cho bệnh nhân thở máy, nâng huyết áp, thuốc vận mạch và các biện pháp hồi sức tích cực khác.

    Sau 3 tiếng, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân N. tiến triển tốt hơn, nồng độ oxy trong máu cao hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn.

    Bệnh nhân P.V.T (SN 1974) thời điểm vào viện tỉnh táo hơn, được hỗ trợ thở máy.

    Tuy nhiên, bác sĩ nghi ngờ có yếu tố ngộ độc chì nên Bệnh viện Kiến An đã liên hệ với các bệnh viện tuyến trung ương để chuyển bệnh nhân lên. Hai bố con bệnh nhân T. đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

    Khi chuyển viện, bệnh nhân T. đã tỉnh hoàn toàn nhưng vẫn phải thở máy. Bệnh nhân N. còn kích thích, đã được sử dụng thuốc an thần, huyết động và oxy trong máu đã ổn định. 

    Theo thông tin ban đầu, đêm 1/6, rạng sáng 2/6, thôn Văn Tràng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão bị mất điện. Anh P.V.T (sinh năm 1974) và 2 con là P.M.H (sinh năm 2003, con gái), P.N.K (sinh năm 2008, con trai) ngủ trong xe ô tô bật điều họa đỗ tại nhà.

    Khoảng hơn 3h cùng ngày, khi có điện, chị L.T.L (sinh năm 1976, vợ anh T) ra gọi chồng và con vào nhà thì phát hiện cả 3 người đã bất tỉnh. Chị L. đã hô hoán để mọi người đưa chồng con đi cấp cứu.

    Sáng cùng ngày, nạn nhân P.M.H được xác định tử vong. Anh T và cháu K đã hồi tỉnh, được theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu.

    Ngạt khí có thể xảy ra khi người trong ô tô đóng kín cửa, bật điều hòa và để chế độ lấy gió trong. Khi đó, lượng ôxy trong xe sẽ cạn dần, còn động cơ ô tô hoạt động sinh ra nhiều loại khí gây nguy hiểm cho người bên trong.

    Ngay cả khi lấy gió ngoài, người ngủ trong xe ôtô cũng có thể bị ngạt khí nếu xe hết xăng, gặp sự cố về máy lạnh hoặc đỗ trong không gian chật hẹp khiến khí thải từ ống xả tràn vào trong xe.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-bo-con-bi-ngat-trong-o-to-xin-dac-cach-cho-nu-sinh-khong-the-thi-vao-lop-10-a577549.html
    Những điểm quan trọng trong dự thảo Luật Căn cước

    Những điểm quan trọng trong dự thảo Luật Căn cước

    Dự thảo Luật Căn cước sửa đổi, bổ sung theo hướng lược bỏ vân tay; sửa đổi quy định về thông tin số thẻ căn cước, quê quán, nơi thường trú, chữ ký của người cấp thẻ thành số định danh cá nhân, nơi đăng ký khai sinh, nơi cư trú...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điểm quan trọng trong dự thảo Luật Căn cước

    Những điểm quan trọng trong dự thảo Luật Căn cước

    Dự thảo Luật Căn cước sửa đổi, bổ sung theo hướng lược bỏ vân tay; sửa đổi quy định về thông tin số thẻ căn cước, quê quán, nơi thường trú, chữ ký của người cấp thẻ thành số định danh cá nhân, nơi đăng ký khai sinh, nơi cư trú...