+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người ngộ độc botulinum: Người đàn ông 45 tuổi đã tử vong trước khi dùng thuốc giải độc

    (ĐS&PL) - Sáng 25/5, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết, người đàn ông 45 tuổi (ngụ TP Thủ Đức) (một trong 3 bệnh nhân người lớn bị ngộ độc botulinum do ăn chả lụa) đã tử vong sau quá trình điều trị tích cực.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 25/5 người đàn ông 45 tuổi (TP Thủ Đức) bị ngộ độc botulinum đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tử vong.

    Đây là một trong ba ca bị ngộ độc botulinum cùng với hai anh em ruột đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

    vu 3 nguoi ngo doc botulinum nguoi dan ong 45 tuoi da tu vong truoc khi dung thuoc giai doc 25 5 1
    Thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent (thuốc BAT) rất đắt đỏ, có giá khoảng 6.300 USD/lọ.

    Trước đó, người đàn ông 45 tuổi này được chẩn đoán ngộ độc botulinum do ăn phải một loại mắm.

    Ngay sau đó, ông được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị trong tình trạng liệt cơ, phải thở máy, điều trị kháng sinh.  Tuy nhiên bệnh nhân bị biến chứng nặng và đã tử vong trước khi sử dụng thuốc giải độc.

    Theo đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc botilinum type A, là một trong những type rất nặng. Các bác sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia về ngộ độc, nhận định nguy cơ tử vong cao.

    Đáng chú ý ngày 24/5, 6 lọ thuốc Botulinum Antitoxin Heptavalent được gửi từ kho của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thụy Sĩ đã về đến TP HCM. 

    Số thuốc này được phân về 3 bệnh viện. Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị 2 ca ngộ độc botulinum phải thở máy nhận 2 lọ; Nhân dân Gia Định nhận 1 lọ, Nhi đồng 2 nhận 3 lọ, thông tin từ báo Người Lao Động.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 13/5 cả ba người gồm hai anh em ruột (18 tuổi và 26 tuổi) ăn bánh mì kẹp chả lụa của người bán dạo. Người còn lại là nam 45 tuổi, đã ăn một loại mắm để lâu ngày.

    Sau khi ăn xong, đến ngày 14/5, cả ba đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, đau đầu, choáng váng, tiêu chảy… Các bệnh nhân tiến triển nặng hơn dẫn đến yếu cơ, khó nuốt... và được chẩn đoán ngộ độc botulinum.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-ngo-doc-botulinum-nguoi-dan-ong-45-tuoi-da-tu-vong-truoc-khi-dung-thuoc-giai-doc-a576538.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan