+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản "tráo hàng": Đình chỉ, thu xe 3 tài xế

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng" hãng taxi có liên quan đã đình chỉ và thu xe đối với 3 tài xế này.

    Theo báo Dân Trí, ngày 2/4, ông Lê Anh Văn, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang, cho biết đã yêu cầu các tài xế trong vụ "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng" viết tường trình, đồng thời đình chỉ công việc, thu phương tiện.

    Theo ông Văn, sau khi nhận thông tin từ khách hàng, bằng nghiệp vụ phía công ty xác định 3 xe taxi 7 chỗ đón nhóm khách của anh Phan Cường trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

    Hình ảnh mâm thức ăn tại quán hải sản bị tố cân "điêu" cho du khách ở Nha Trang. Ảnh: Công Luận

    Hình ảnh mâm thức ăn tại quán hải sản bị tố cân "điêu" cho du khách ở Nha Trang. Ảnh: Công Luận

    Chuyến xe đầu tiên xuất phát lúc khoảng 19h ngày 29/3 và các chuyến cách nhau hơn 10 phút. Các tài xế trong vụ việc có thâm niên làm việc ở công ty.

    Theo tường trình của các tài xế, họ cho rằng khách chỉ yêu cầu đến quán hải sản T.S., tuy nhiên không nêu rõ địa chỉ cụ thể. Từ đó, các tài xế tự chở khách đến quán T.S. số 102, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

    "Trước mắt chúng tôi đã yêu cầu các tài xế viết tường trình, đồng thời đình chỉ công tác, thu phương tiện. Khi mọi việc được sáng tỏ sẽ có hướng xử lý tiếp theo", Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang thông tin.

    Nói về việc các quán ăn trên địa bàn thành phố Nha Trang chi "hoa hồng" cho lái xe, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang thừa nhận có vụ việc trên.

    "Hầu như vì cạnh tranh các quán ăn đều chi tiền uống nước cho anh em tài xế. Tuy nhiên nội quy công ty cũng thể hiện rất rõ nếu khách phản ánh về việc đưa đi sai địa chỉ, dẫn khách đến các quán "ruột" phía hãng xe sẽ xử lý mạnh tay, có thể đuổi việc", ông Văn nói.

    Anh Phan Cường (Hà Nội) - khách tố bị đưa đến quán hải sản "tráo hàng" - cho biết, vào chiều cùng ngày hãng taxi Quốc tế Nha Trang đã liên hệ nắm thông tin để xử lý các tài xế.

    "Tôi đã cung cấp thông tin, phía hãng cam kết sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định", anh Cường chia sẻ.

    Vị khách cũng cho biết, phía cơ quan chức năng thành phố Nha Trang đã liên hệ tiếp nhận thông tin vụ việc.

    Trước đó, báo Lao Động thông tin, ngày 31/3, một tài khoản mạng xã hội có tên Cường Phan chia sẻ lên các hội nhóm du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) về trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ ở đây.

    Theo đó, chủ tài khoản cho biết hôm 30/3, anh và bạn bè rủ nhau đặt taxi tới nhà hàng Hải sản Thanh Sương, địa chỉ số 15 Trần Phú. Tuy nhiên, cả 3 tài xế của hãng Taxi Quốc tế lại đưa đoàn khách đến 102 Trần Phú - một địa chỉ giả mạo của Hải sản Thanh Sương.

    Lúc này, vì đến trước, bạn anh Cường hỏi nhà hàng về việc đặt bàn trước và đây có phải số 15 Trần Phú không thì được nhân viên gật đầu xác nhận. Vì thế, nhóm thực khách đã gọi đồ trước khi nhận ra điều bất thường.

    "Bấm bụng bảo đơn giá cũng không quá đắt nên cả đoàn cố ngồi ăn. Nhưng một con cá lúc bắt ở bể là 3,4kg, khi mang ra chắc chỉ được 1/2", anh Cường kể.

    Đặc biệt, nhân viên còn cố ý giao đồ lúc người gọi không có mặt ở bàn, khiến nhóm khách không phát hiện vấn đề và không yêu cầu cân lại. Từ việc gian dối trong việc cân đo, theo anh Cường, độ tươi sống, chất lượng hải sản cũng không thể được đảm bảo.

    Kết lại vụ việc, anh Cường cho rằng vì hoa hồng đưa khách tới ăn cao nên nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách đến cửa hàng giả mạo, kể cả khi khách yêu cầu đến địa chỉ khác. Thậm chí, tài xế không thèm lấy tiền taxi của khách.

    "Nha Trang có nhiều điểm đẹp và dịch vụ tốt mình cực kỳ thích khi tới đây, nhưng Nha Trang cũng phải mạnh tay đối với những cửa hàng làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Nha Trang như quán này. Những tài xế không trung thực đừng để hình ảnh một Nha Trang u buồn, vắng vẻ như thời COVID trở lại", anh Cường nói.

    Anh Cường cho biết thêm, sau vụ việc, anh đã liên lạc với đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của khách du lịch tỉnh Khánh Hòa nhưng chưa nhận được phản hồi.

    Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện lập tức nhận được sự quan tâm với hàng nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Đáng chú ý, nhiều du khách từng đến Khánh Hòa cũng đã gặp phải trường hợp tương tự.

    Nguồn tin cũng cho hay, anh Cường cho biết sáng nay (2/4) phía công ty taxi gọi điện xin lỗi anh và xác minh thông tin về tài xế.  

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-3-tai-xe-taxi-o-nha-trang-cho-nguoi-en-quan-hai-san-trao-hang-inh-chi-thu-xe-3-tai-xe-a410012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan