+Aa-
    Zalo

    Vụ 33 người tử vong tại quán karaoke An Phú: Chiến sĩ chữa cháy mệt nhoài, ngủ vệ đường

    (ĐS&PL) - Nhiều giờ liên tục chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, nhiều chiến sĩ chữa cháy mệt nhoài, ngủ gục ở vẹ đường.

    Theo ghi nhận trên báo Giao Thông, đến 20h ngày 7/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú, tại phường An Phú, TP.Thuận An.

    Các xe chữa cháy và xe cứu thương lần lượt rút khỏi hiện trường. Tuy nhiên, tuyến đường Trần Quang Diệu vẫn được phong toả nghiêm ngặt, hiện trường được bàn giao lại cho công an địa phương bảo vệ để các ngày tới sẽ khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

    vu 33 nguoi tu vong tai quan karaoke an phu xuc dong canh chien si chua chay met nhoai ngu ve duong dspl 2
    Lực lượng chức năng đục tường giải cứu nạn nhân. Ảnh: Giao Thông

    Làm việc xuyên suốt một đêm 6/9 và đến hết ngày 7/9, các tổ cảnh sát PCCC thay phiên nhau "chiến đấu" với giặc lửa để dập tắt đám cháy, cứu những nạn nhân ra khỏi hiện trường và tìm kiếm những người không may tử vong.

    Trong khoảng thời gian đó, những chiến sĩ cảnh sát PCCC luôn tận tâm, hết mình vì công việc để làm sao cứu được nhiều nhất những người mắc kẹt bên trong quán karaoke và dập tắt đám cháy.

    Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

    vu 33 nguoi tu vong tai quan karaoke an phu xuc dong canh chien si chua chay met nhoai ngu ve duong dspl 1
    Các chiến sĩ chữa cháy mệt nhoài, ngủ vệ đường. Ảnh: Giao Thông

    Sau khi cứu được hàng chục người thoát khỏi đám cháy, miệt mài với công tác cứu hộ, tiếp cận hiện trường, tìm kiếm người bị nạn, nhiều chiến sĩ PCCC mệt nhoài, tranh thủ chợp mắt bên vệ đường vào rạng sáng 7/9.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn báo cáo ban đầu về vụ việc, vào khoảng 20h15 ngày 6/9, vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

    Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, một xe trạm bơm, một xe phương tiện, một xe chỉ huy và 66 cán bộ chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

    Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

    Cơ sở karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, hiện ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Cơ sở karaoke này được thiết kế, xây dựng gồm 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

    Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất.

    vu 33 nguoi tu vong tai quan karaoke an phu xuc dong canh chien si chua chay met nhoai ngu ve duong dspl 11
    Lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường lúc 20h. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Đến 8h ngày 7/9, lực lượng Công an đã phát hiện đưa ra ngoài 12 thi thể (hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch). Số người bị thương tích hiện được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện. Công tác cứu nạn, cứu hộ, thống kê về thiệt hại tài sản vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

    Từ 12 thi thể ban đầu được phát hiện lúc 8h sáng 7/9, số người thiệt mạng đã lên đến 33 vào tối cùng ngày.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-33-nguoi-tu-vong-tai-quan-karaoke-an-phu-chien-si-chua-chay-met-nhoai-ngu-ve-duong-a550330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan