+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 tiếp viên hàng không "xách tay" ma tuý: Trả tự do chỉ là tạm thời

    (ĐS&PL) - Chiều 23/3, tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã giải thích về việc trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không "xách tay" ma tuý từ Pháp về Việt Nam.

    Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, căn cứ kết quả điều tra, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định, khi 4 tiếp viên hàng không đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

    Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma túy. Do vậy, chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

    Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra làm rõ bản chất vụ việc.

    vu 4 tiep vien hang khong xach tay ma tuy tra tu do chi la tam thoi
    Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: PLO)

    Theo Thượng tá Hà, đây mới chỉ là bước đầu, nếu quá trình điều tra phát hiện dấu hiệu, chứng cứ khác mà củng cố được hành vi vi phạm của 4 nữ tiếp viên hàng không này thì cơ quan điều tra vẫn áp dụng biện pháp xử lý, chứ không phải đã kết thúc.

    Thượng tá Hà cho biết thêm, nếu các tiếp viên này biết vận chuyển ma túy thì số tiền vận chuyển chắc chắn không bằng giá của hàng tiêu dùng bình thường.

    “Việc điều tra, xử lý một con người phải rất thận trọng và tập hợp đầy đủ cơ sở chứng cứ, họp bàn với đơn vị chức năng”, Thượng tá Hà nói và cho biết thêm đối với 4 tiếp viên hàng không, do chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn nên Cơ quan CSĐT tạm thời trả tự do.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 23/3, trao đổi với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, 4 tiếp viên này dù được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định trả tự do vì chưa đủ cơ sở khởi tố, tuy nhiên sẽ không được làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Khoảng 8h45 ngày 16/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, qua công tác soi chiếu, phát hiện lô hàng hóa khoảng 60kg, gồm 4 vali của các tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Đặng Phương Vân và Nguyễn Thanh Thủy có nghi vấn nên tạm giữ hàng hóa.

    Lực lượng hải quan phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, kiểm tra vali. Kết quả, ngoài một số đồ dùng cá nhân, các vali có chứa hơn 320 túyp kem đánh răng chưa mở nắp (nhiều nhãn hiệu khác nhau), trong đó có hơn 150 túyp kem đánh răng chứa hơn 11kg ma túy (loại katemine và MDMA).

    Ngày 17/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bàn giao hồ sơ ban đầu, tang vật liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý điều tra.

    Ngày 21/3, cơ quan chức năng họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định, khi 4 tiếp viên lưu trú tại Pháp thì có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng (hơn 320 túyp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng) về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

    Các tiếp viên không biết bên trong hơn 150 túyp kem đánh răng có cất giấu ma túy. Do vậy, cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự. Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên. Đồng thời khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy, tiếp tục điều tra, làm rõ bản chất, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-tiep-vien-hang-khong-xach-tay-ma-tuy-tra-tu-do-chi-la-tam-thoi-a569816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan