+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người nhập viện vì ngộ độc nấm ở Mai Châu: 1 trường hợp tử vong

    (ĐS&PL) - Một trong 6 bệnh nhân nhập viện do ngộc độc nấm ở Mai Châu (Hòa Bình) đã qua đời sau 4 ngày điều trị.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn lời đại diện Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cho hay, lúc 0h30 ngày 22/2, bệnh nhân H.C.L (37 tuổi, trú tại xóm Hịch 1, xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã tử vong sau 4 ngày điều trị do ngộ độc nấm.

    Trước đó, ngày 18/2, nhiều bệnh nhân nhập viện để điều trị với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng. Tại Trung tâm Y tế huyện Mai Châu, các bệnh nhân được tiến hành truyền dịch, uống than hoạt, giảm đau, giảm tiết, kháng sinh đường ruột.

    Tới 8h ngày 20/2, bệnh nhân H.T.B (40 tuổi, trú tại thị trấn Mai Châu) và H.C.L có dấu hiệu bệnh không tiến triển. Sau khi hội chẩn, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai.

    Vào 0h30 ngày 22/2, bệnh nhân H.C.L có tiên lượng rất xấu, dù được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được xác định do bệnh nhân ngừng tuần hoàn, ngộ độc nấm, biến chứng suy đa tạng.

    vu 6 nguoi nhap vien do ngo doc nam o mai chau 1 truong hop tu vong
    6 người ở Hòa Bình nhập viện do ngộ độc nấm. Ảnh minh họa

    Liên quan đến sự việc, báo Lao Động thông tin thêm, trong 2 ngày 18-19/2, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu tiếp nhận 6 trường hợp là người dân xóm Hịch có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng sau khi ăn trưa tại nhà.

    Khai thác bệnh nhân được biết, sáng ngày 17/2, 2 người dân đi rừng đã hái một túi nấm rừng (khoảng 200g) mang về nấu canh nấm với lá lốt. Bữa ăn có thêm các món măng đắng xào, thịt gà, lươn xào tai chua, lòng lợn chín mua ở chợ, canh rau mùng tơi và uống rượu. 8 người trong gia đình đã cùng ăn cơm lúc 12h.

    Khoảng 15 giờ sau ăn, 4 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng. Khoảng 6h44 ngày 18/2, một bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu. Khoảng 3 giờ sau đó, 3 bệnh nhân khác được đưa đến đây để điều trị với các triệu chứng tương tự. Sáng ngày 19/2, tiếp tục có 2 người bệnh được đưa đến cấp cứu.

    Các bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã xử trí truyền dịch, uống than hoạt, giảm đau, giảm tiết, kháng sinh đường ruột. Sáng ngày 20/1, thấy bệnh nhân H.T.B và H.C.L có dấu hiệu bệnh không tiến triển, sau khi hội chẩn, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị.

    Trong khi đó, các bệnh nhân còn lại tiến triển tốt không nôn, không đi ngoài, thỉnh thoảng còn đau bụng âm ỉ quanh rốn, đang tiếp tục điều trị tại khoa Nội của Trung tâm Y tế huyện Mai Châu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-6-nguoi-nhap-vien-vi-ngo-doc-nam-o-mai-chau-1-truong-hop-tu-vong-a566746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan