+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng 4 người thương vong ở Nghệ An: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

    (ĐS&PL) - "Khi anh Vỹ bị thương rất nặng, nằm gục tại chỗ nhưng vẫn kịp hô hoán hai mẹ con tôi chốt cửa phòng lại. Hiện tại, anh ấy đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Vinh", chị Huế cho biết.

    Ngày 12/7, cơ quan Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người thương vong xảy ra trên địa bàn xã Nghĩa Thái.

    Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 4h cùng ngày, tại xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

    Nghi phạm của vụ án mạng là Lương Văn Thảo (SN 1983, trú xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái).

    Vụ án mạng kinh hoàng đã khiến những người dân quê nghèo vẫn còn hoang mang, hoảng sợ.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, chị Lang Thị Huế (SN 1981, vợ nạn nhân Lương Văn Vỹ) kể lại, vào khoảng 4h30 cùng ngày, cả gia đình đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh. Khi anh Vỹ chạy ra thì thấy đối tượng Thảo cầm dao đạp phá cửa chính. Vì cửa khóa trong, đối tượng không vào được nên chạy lại gần cửa sổ chém tới tấp nhưng vẫn không thể phá để vào trong.

    Đối tượng tiếp tục chạy về hướng cửa nách phá vào, khi anh Vỹ chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì bị đối tượng chém tới tấp. Hậu quả, anh Vỹ bị đứt lìa tay trái, trọng thương vùng bụng…

    "Khi anh Vỹ bị thương rất nặng, nằm gục tại chỗ nhưng vẫn kịp hô hoán hai mẹ con tôi chốt cửa phòng lại. Hiện tại, anh ấy đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Vinh", chị Huế cho biết thêm.

    vu an mang 4 nguoi thuong vong o nghe an nhan chung ke lai giay phut kinh hoang
    Vụ án mạng khiến người dân hoảng sợ. Ảnh: Báo Giao thông

    Ông Dương Văn Vinh (SN 1964, hàng xóm các nạn nhân) cho biết, sau khi chém anh Vỹ trọng thương, Thảo chạy sang nhà anh Vi Công Kiên (SN 1976), cách đó khoảng 300m. Tại đây, đối tượng Thảo vào nhà dưới chém chị Hồ Thị Hường tử vong ngay trên giường ngủ. Thấy tiếng động mạnh, anh Kiên đang ngủ ở nhà trên mở cửa ra cũng bị Thảo chém tới tấp. Hậu quả anh Kiên bị thương ở vai, mất nhiều máu. Trong quá trình giằng co, chiếc dao của đối tượng bị gãy cán.

    Tiếp đó, Thảo tiếp tục chạy sang nhà ông Vi Công Thu (SN 1964). Tại đây, Thảo dùng bơm xe và chiếc cân đánh tới tấp vào người bà Lô Thị Hồng (SN 1964, vợ ông Thu) khiến bà Hồng bị thương nặng và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Kể lại sự việc với PV báo Người lao động, ông Thu cho biết, vào rạng sáng cùng ngày, ông đang cùng vợ ngủ trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà hàng xóm. Cả 2 vợ chồng vùng chạy ra sân nghe ngóng. Sau khi xác định được tiếng kêu cứu từ phía nhà anh Vi Công Kiên, ông Thu liền vội vàng chạy sang.

    “Lúc tôi vừa mới chạy đến cửa nhà anh Kiên thì nghe tiếng vợ ở nhà hét lên có người vác dao chém. Tôi vội vàng chạy về thì thấy vợ đã nằm bẹp giữa sân, còn đối tượng Thảo đang cầm bơm xe đạp trên tay.

    Để đảm bảo an toàn, tôi lấy 1 cái cuốc dựng gần đó đánh vào người đối tượng Thảo 2 cái rồi nhanh chóng trấn áp, quật ngã và đè xuống sân”, ông Thu kể lại.

    Sau khi đè được Thảo xuống sân nhà, ông Thu hô gọi một số người dân ở gần đến hỗ trợ và dùng dây thừng trói đối tượng lại và báo cáo lên chính quyền và cơ quan Công an cấp trên.

    Chia sẻ với PV báo Người lao động, ông Bùi Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thái cho biết, nghi phạm Thảo đã có gia đình, Người này từng có những biểu hiện không bình thường.

    "Cách đây ít năm, người này từng có biểu hiện hoang tưởng, khi đi ra đường thường cầm theo dao vì sợ người khác đánh mình"- ông Cảnh cho biết.

    Được biết, sau khi gây án, Thảo bị cơ quan công an khống chế, bắt giữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-4-nguoi-thuong-vong-o-nghe-an-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a544284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan