+Aa-
    Zalo

    Vụ anh vợ đâm em rể tử vong ở Hà Nội: Những dự định còn dang dở của người nghệ sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi bị anh vợ đâm tử vong, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã có rất nhiều những dự định với nơi mình công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

    Trước khi bị anh vợ đâm tử vong, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã có rất nhiều những dự định với nơi mình công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.


    Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam

    Liên quan đến vụ nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại, danh tính nghi phạm được xác định là Dương Quang Bình (43 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đang công tác tại nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. Việc nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ ra tay sát hại tại nhà riêng khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi xót xa.

    ông Phan Văn Dũng, Trưởng phòng hành chính tổng hợp, tổ chức, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cho biết, anh Vũ Mạnh Dũng là nghệ sĩ ưu tú của Nhà hát vừa qua đời. Tại đơn vị, anh Dũng giữ chức vụ Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

    Trong khi đó, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cho biết, anh Vũ Mạnh Dũng đã công tác tại Nhà hát đến nay hơn 20 năm. Anh là giọng Nam trung (Bariton), một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay.

    “Anh Dũng là một trụ cột về Opera tại Việt Nam. Anh là người hiền lành đức độ, tuyệt vời. Anh luôn trang nhã lịch thiệp với mọi người. Hôm qua (18/2) vẫn đang còn họp nội bộ tại cơ quan sau đó đi ăn uống với nhau.

    Trong cuộc họp, chúng tôi chia sẻ nhiều dự định trong tương lai, xây dựng việc tập huấn nghiệp vụ. Bên cạnh đó còn vở diễn Opera lớn diễn ra ngoài tháng 6 tới đây, rất cần bàn tay của anh nhưng anh không còn nữa, quá xót xa và là tổn thất lớn cho Nhà hát chúng tôi”, nghệ sĩ Ly Ly nói.

    NSƯT Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, là ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Anh kiêm vị trí giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc, đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn ca kịch nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.


    Công an khống chế đối tượng Dương Quang Bình. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến sự việc, trong chiều 21/2, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Quang Bình về tội Giết người.

    Công an cho biết, ngày 18/2, Bình uống rượu rồi trở về nhà. Do có mâu thuẫn từ trước với gia đình em rể là nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng nên Bình gây gổ, tự đốt xe máy của mình rồi cầm dao uy hiếp người thân.

    Sau đó, Bình trèo sang nhà em gái ở bên cạnh tiếp tục gây rối. Khi cảnh sát 113 có mặt, nghi phạm bỏ chạy ra phía sau rồi dùng dao đâm chết nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Cảnh sát sau đó đã khống chế Bình đưa về trụ sở.

    Công an xác định trước khi gây án, Bình có tiền sử tâm thần, từng chữa trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương từ 11/6 đến 7/8/2019. Ngoài ra, bị can cũng từng đi cai nghiện ma túy 2 lần.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-anh-vo-dam-em-re-tu-vong-o-ha-noi-nhung-du-dinh-con-dang-do-cua-nguoi-nghe-si-a312618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan