+Aa-
    Zalo

    Vụ bà chủ tiệm spa lừa đảo tiền tỷ: "Trộm" chữ ký Phó Giám đốc và con dấu công ty chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tạo niềm tin, Loan sử dụng chữ ký khắc sẵn của chồng với tư cách là Phó Giám đốc và con dấu nơi chồng làm việc để đóng vào hợp đồng vay 2 người đàn ông 1 tỷ đồng.

    Ngày 29/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đới Thị Loan (51 tuổi, trú Hoàng Văn Thụ, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    vu ba chu tiem spa lua dao tien ty trom chu ky pho giam doc va con dau cong ty chong

    Đối tượng Loan - Ảnh: Dân trí

    Theo điều tra ban đầu, bà Đới Thị Loan mở cửa hàng bán quần áo và tiệm spa tại địa chỉ số 27 phố Lê Văn Hưu, phường Tân Sơn và số 52 phố Tô Hiến Thành, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa rồi lâm vào nợ nần.

    Lợi dụng mối quan hệ thân tình với gia đình ông Đ.T.S. và ông T.Đ.H. ở mặt bằng 530, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, bà Loan nói với hai người trên là vay tiền hộ cho ông Lê Quang Huy (chồng Loan) - là Phó Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa - để phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

    Để tạo niềm tin cho ông S. và ông H., Loan đã sử dụng chữ ký khắc sẵn của ông L.Q.H. và con dấu của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa - Xí nghiệp xây dựng công trình đóng vào các hợp đồng và vay của 2 người đàn ông này với tổng số tiền là 1 tỷ đồng (ông S. 600 triệu đồng và ông H. 400 triệu đồng).

    Sau khi lừa lấy được tiền của ông S. và ông H., Loan sử dụng hết vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.

    Ông S. và ông H. đòi tiền nợ từ bà Loan nhiều lần nhưng không được, nên làm đơn khởi kiện Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa gửi đến cơ quan chức năng thì mới biết doanh nghiệp này không giao cho bà Loan đi vay tiền để sản xuất, kinh doanh.

    Biết mình bị Loan lừa, ông S. và ông H. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

    Theo Công an Thanh Hóa, ngoài 2 nạn nhân trên, Đới Thị Loan còn vay tiền của rất nhiều người trên địa bàn TP.Thanh Hóa vơi số tiền hàng chục tỷ đồng và đến nay vẫn không có khả năng trả nợ.

    Liên quan tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Công an huyện Thọ Xuân đã triệt xóa “xới” bạc, bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức "xóc đĩa" tại nhà Nguyễn Văn Tình, SN 1958 ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân.

    Lực lượng Công an đã bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc, thu giữ tại chỗ gần 160 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.

    Theo báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân, cầm đầu “xới” bạc này là Nguyễn Ngọc Ước, SN 1988 ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân.

    Đây là “xới” bạc hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, hầu hết các đối tượng trong “xới” bạc này đều là các con bạc chuyên nghiệp, trong đó, có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Để đối phó với các cơ quan chức năng, các đối tượng thường tổ chức đánh bạc trong những ngôi nhà kiên cố, thường xuyên thay đổi địa điểm, phân công nhiều người cảnh giới từ xa…nên lực lượng Công an rất tốn công sức trong đấu tranh triệt xóa.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Ước cùng 10 đối tượng khác trong “xới” bạc này về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-chu-tiem-spa-lua-dao-tien-ty-trom-chu-ky-pho-giam-doc-va-con-dau-cong-ty-chong-a508629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan