+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bình Phước: Người lái xe cứu thương nói gì?

    (ĐS&PL) - Tài xế vụ bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (ấp 3, xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) cho biết anh vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ phía bệnh viện sau 6 ngày xảy ra sự việc.

    Anh Nguyễn Văn Phê là tài xế bị nhóm bảo vệ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) chặn không cho chạy xe cứu thương vào đón bệnh nhân hấp hối ngày 17/7 cho biết, đến nay anh vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ phía bệnh viện sau 6 ngày xảy ra sự việc. Ngoài ra, việc bệnh viện báo cáo rằng anh xông vào dọa đánh bảo vệ là không đúng sự thật.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Phê cho rằng mình không cầm cây 3 khúc xông vào đòi đánh nhóm bảo vệ, mà chỉ mang ra để phòng thân khi một bảo vệ bắt đầu lớn tiếng, cởi áo thách thức.

    vu bao ve chan xe cuu thuong tai binh phuoc tai xe xe cuu thuong noi gi 3
     Anh Phê cho rằng mình không cầm cây 3 khúc xông vào đòi đánh nhóm bảo vệ. Ảnh: Dân Trí.

    "Tôi rất bức xúc khi bệnh viện vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Tôi sẵn sàng đối chất với bệnh viện. Tôi cũng khẳng định rằng lúc đầu tôi vào đã đoán trước sẽ bị làm khó, nhưng tôi vẫn nhân nhượng làm theo", anh Phê chia sẻ.

    Ngoài ra anh Phê cũng cho biết một trong những bảo vệ hôm trước gây sự với anh vẫn còn làm việc tại bệnh viện, không phải đã bị cho nghỉ việc như thông báo.

    Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 17/7, anh Nguyễn Văn Phê, lái xe cấp cứu hỗ trợ bệnh nhân thuộc nhóm hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Đồng Nai, bị bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) ngăn chặn, không cho chạy xe vào đón bệnh nhân hấp hối, theo báo CAND.

    Thấy bệnh nhân đang thoi thóp, anh Phê bức xúc phản ứng thì hai bên dần to tiếng với nhau. Sau khi được những người xung quanh khuyên ngăn, hai bên mới chịu dừng lại.

    vu bao ve chan xe cuu thuong tai binh phuoc tai xe xe cuu thuong noi gi 2
    Bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước ngăn chặn, không cho chạy xe vào đón bệnh nhân hấp hối. Ảnh: ĐC.

    Cùng ngày, bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cũng đã có văn bản báo cáo sự việc. Cụ thể, lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết, trước đó, UBND tỉnh Bình Phước và Sở Y tế tỉnh có công văn cấm tình trạng "xe dù" hoạt động trong bệnh viện.

    Khi thấy xe cấp cứu lạ, bảo vệ bệnh viện tưởng là xe dù nên đã ra ngăn cản. Tổ bảo vệ làm việc quá cứng nhắc nên bệnh viện đã gửi lời xin lỗi gia đình bệnh nhân, tài xế xe cấp cứu.

    Cùng ngày, Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Trần Hùng cũng đã có bản tường trình gửi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước báo cáo việc sa thải 3 bảo vệ liên quan vụ việc trên, vì cách hành xử không chuẩn mực trong phạm vi y tế.

    Đại diện Ban Giám Đốc Bệnh viện thông tin đã gửi lời xin lỗi đến gia đình người bệnh và tài xế xe cứu thương.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ve-chan-xe-cuu-thuong-tai-binh-phuoc-nguoi-lai-xe-cuu-thuong-noi-gi-a583980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan