+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

    (ĐS&PL) - “Lúc nghe tiếng cháu M. la, Xanh tiến tới, dùng búa đập nhiều cái vào người cháu M. khiến cháu bất tỉnh tại chỗ. Còn ông Xuân lúc đó cũng đã bị thương nặng ở đầu và chân, máu chảy rất nhiều", nhân chứng vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường lên tiếng.

    Nạn nhân có hoàn cảnh rất đáng thương

    Ngày 22/10, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra làm rõ vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường.

    Nghi phạm được xác định là Trần Văn Xanh (SN 1982, trú tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

    Nan nhân trong vụ án là cháu Cao T.M. (5 tuổi, trú cùng địa phương) và ông Cao V.X. (khoảng 72 tuổi, là ông nội em M.).

    Theo báo Công an TP Đà Nẵng, khoảng 16h30 ngày 20/10, ông X. dùng xe đạp đến đón cháu M. ở lớp mẫu giáo về nhà. Do tuổi cao, lại mới phải mổ tim nên sức khỏe yếu, ông X. không đi được xe đạp mà chỉ để cháu M. ngồi trên yên xe rồi dắt về. Khi đến con dốc đầu xóm, cách nhà khoảng 200m, ông X. gặp Trần Văn Xanh cầm một chiếc búa và một cái rựa ngồi bên đường bê-tông. Bất ngờ, Xanh xông đến hành hung ông X. bằng búa và rựa. Chiếc xe đạp có cháu M. đang ngồi trên đó cũng bị ngã ập xuống. Thấy ông nội bị đánh tới tấp, cháu M. la hét thì chị T. hàng xóm đi phía trước quay lại chứng kiến cảnh hãi hùng…

    “Lúc nghe tiếng cháu M. la, Xanh tiến tới, dùng búa đập nhiều cái vào người cháu M. khiến cháu bất tỉnh tại chỗ. Còn ông X. lúc đó cũng đã bị thương nặng ở đầu và chân, máu chảy rất nhiều. Tôi không dám đến can ngăn mà vội chạy về báo với hàng xóm. Khi mọi người chạy ra thì thấy hai ông cháu nằm bên đường, còn Xanh trên tay vẫn cầm hung khí quay về nhà”, chị T. kể lại.

    Sau đó, 2 ông cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, cháu M. đã không qua khỏi.

    vu be gai 5 tuoi bi sat hai giua duong nhan chung ke lai giay phut kinh hoang
    Trần Văn Xanh. Ảnh: Người lao động

    Cũng theo nguồn tin, một người hàng xóm của gia đình ông X. cho biết, trước đây, cha của cháu M. là anh C.V.Đ. vào TP.HCM làm ăn. Dù đã có vợ nhưng trong quá trình làm việc, anh Đ. quen với một cô gái miền Tây rồi mang thai, sinh ra cháu M. Sự việc được vợ anh Đ. phát hiện, ngăn cấm. Cũng vì vậy nên khi cháu M. mới được 1 tháng tuổi, người mẹ trả cháu cho anh Đ. chăm sóc. Anh Đ. buộc phải đưa M. về cho ông bà nội ở quê chăm sóc.

    “Cách đây một tuần, anh Đ. về quê có việc và định đón cháu M. vào ở với mình, thế nhưng do đã quen chung sống với ông bà nội, cháu M. không đồng ý vào ở với cha…”, người hàng xóm nói.

    Nghi phạm lúc khóc lúc cười

    Được biết sau khi gây án, Trần Văn Xanh cầm hung khí đóng cửa cố thủ trong nhà.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã có mặt, khống chế bắt giữ Xanh.

    Theo báo Dân Việt, ông Trương Văn Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết, Xanh ở địa phương thì thấy hiền, trước đó đã đi làm ở TP.HCM nhưng không biết có mắc bệnh gì không mà Xanh đã về ở nhà khoảng 2 năm nay.

    "Thời gian gần đây, gia đình thường xuyên vào bệnh viện lấy thuốc chữa bệnh cho Xanh, vô bệnh viện tâm thần khám thì Xanh lại không có sổ. Vì thời gian gần đây, Xanh cũng không có biểu hiện gì khùng, điên nên địa phương không thể bắt Xanh đưa đi điều trị như những người tâm thần khác được.

    Xanh vẫn thường đi làm chung với bố mình. Còn khi xảy ra sự việc đau lòng trên, tôi có nghe thông tin từ người dân khu vực và anh em thu thập thông tin và báo lại thì Xanh có xích mích với nhà nạn nhân. Vì nghe nói người hàng xóm đó có qua nhà của Xanh khuyên bố Xanh nên đưa Sanh đi bệnh viện điều trị bệnh…", ông Dũng nói.

    Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Đối tượng Xanh có biểu hiện không bình thường về tâm lý, thời gian gần đây thường đập phá tài sản trong nhà, có lúc cười, lúc khóc không ổn định. Đối tượng gây án không do mâu thuẫn…".

    Trong khi đó, theo báo Công an TP Đà Nẵng, nhà ông X. và nhà Xanh chỉ cách nhau vài chục mét. Xanh ở với cha mẹ già trong căn nhà cấp 4. Hằng ngày hai gia đình vẫn thường xuyên gặp mặt nhau. Theo hàng xóm cho biết, dù có biểu hiện tâm thần nhưng lâu nay Xanh chưa xâm hại đến ai.

    “Hằng ngày Xanh phụ cha mẹ già cắt cỏ, giữ trâu và lo công việc đồng áng. Do thường xuyên ở ngoài đồng chăn trâu, cắt cỏ nên lúc nào trên người Xanh cũng có chiếc búa dùng để đóng cọc trâu và cái rựa. Chiều hôm đó mọi người thấy Xanh ngồi ở bên đường cũng bình thường như mọi ngày nên không ai để ý. Nếu bình thường Xanh có biểu hiện manh động này kia thì mọi người biết để còn tránh, chứ nó không có triệu chứng gì. Mỗi khi lên cơn thì la ré, cười nói một mình thôi. Chiều hôm đó vẫn có nhiều người chở con đi học về đi trước ông cháu M. và có Xanh ngồi đó, nhưng không ai bị gì. Vậy mà…”, một hàng xóm cho hay.

    Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-5-tuoi-bi-sat-hai-giua-duong-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a554995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan