+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 7 tuổi bị mẹ và cha dượng bạo hành: Thông tin mới nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành, cha ruột của bé gái ở Nghệ An đã xin chính quyền địa phương cấp giấy giới thiệu để nhận con gái về quê chăm sóc nuôi dưỡng.
    vu be gai 7 tuoi bi me va cha duong bao hanh thong tin moi nhat
    Bình Phước tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin các vụ việc trên địa bàn - Ảnh: TTO

    Chiều 3/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo chủ trì tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin về vụ bé gái 7 tuổi bị mẹ và cha dượng bạo hành gây xôn xao dư luận.

    Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú đã thông tin thêm về vụ việc bé gái 7 tuổi bị bạo hành tại địa phương.

    Theo đó, cháu V.Y.D (7 tuổi, dân tộc H'Mông) sinh sống cùng mẹ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và Trần Thanh Tú (23 tuổi, tại xã Tân Hòa, H.Đồng Phú).

    Khoảng hơn 16h ngày 27/7, hàng xóm qua nhà bé D. chơi, cho đồ thì phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm tím nghi do bị bố mẹ bạo hành. Sau đó, người này đã đưa bé gái về nhà mình và báo công an địa phương.

    Sau đó, UBND xã Tân Hòa cử lực lượng đến đưa bé gái về trụ sở. Trong tối 27/7, cơ quan công an đã mời mẹ đẻ, cha dượng của bé gái lên làm việc, lấy lời khai và thụ lý vụ việc. Đồng thời, đưa bé gái đến Trung tâm Y tế huyện để thăm khám, nhập viện điều trị.

    Thời điểm nhập viện, vùng đầu, lưng, mông, hai chân và hai cánh tay bé D. có những vết bầm tím. Trong đó, mông có vết thương rách da, tay và chân có nhiều vết trầy xước. Không có các tổn thương nội tạng, bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống hơi ít, tiêu tiểu bình thường, cử động tay, chân bình thường.

    Sau khi điều trị, đến nay các vết thương phần mềm bầm tím ở lưng, tay, chân hết phù nề, xuất huyết dưới da đã khỏi, vết thương ở mông đã khô nhưng còn đau nhẹ. Cháu bé tỉnh táo, chơi ngoan, ăn ngủ ngon, không sốt. Dự kiến, ngày 5/8 tới bé gái xuất viện.

    Cũng theo ông Phương, sau khi UBND xã Tân Hòa thông báo, cha ruột của bé gái là anh V.B.G. (xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã xin chính quyền địa phương cấp giấy giới thiệu để nhận con gái về quê chăm sóc nuôi dưỡng.

    Trước đó, như tin đã đưa, hôm 29/7, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đồng Phú đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Thanh Tú để điều tra về hành vi hành hạ con. Lầu Y Lầu (vợ Tú), bị khởi tố cùng tội danh, nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú (do đang mang thai, nuôi con nhỏ).

    Theo cơ quan chức năng, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu và sống chung tại tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa.

    Đến tháng 2 năm nay, Lầu đón con riêng của mình là bé D. (7 tuổi) từ Nghệ An vào sống chung. Trong quá trình sống chung, thấy bé D. thường nghịch đồ dùng cá nhân của mình và lười ăn hay đổ cơm đi, nên từ khoảng thời gian đầu tháng 7 đến nay, Tú và Lầu nhiều lần đánh bé D. gây thương tích.

    Đến ngày 27/7, hàng xóm của gia đình Tú phát hiện trên người cháu D. có nhiều vết thương bầm tím, trầy xước nên đã đến Công an xã Tân Hòa trình báo sự việc.

    Công an sau đó mời Tú, Lầu làm việc và 2 người này khai nhận hành vi đã đánh cháu D.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-7-tuoi-bi-me-va-cha-duong-bao-hanh-thong-tin-moi-nhat-a546676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan