+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành: Ban quản lý chung cư Saigon Pearl nói gì?

    (ĐS&PL) - Ban quản lý chung cư Saigon Pearl nói rằng không nhận được bất cứ báo cáo gì từ đơn vị bảo vệ liên quan việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

    Sự việc bé V.A. (8 tuổi) sống tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong đang được cộng đồng mạng quan tâm.

    Tối 28/12, trong thông cáo báo chí, ông Trương Thành Đạt - Quản lý tòa nhà Saigon Pearl, cho biết lúc 18h14 ngày 22/12, ban quản lý (BQL) nhận được điện thoại đề nghị giúp đỡ từ một cư dân.

    "Khi lên đến căn hộ, BQL ghi nhận bố của bé đang thực hiện các động tác sơ cứu. Theo lời kể của gia đình, nguyên nhân do bé bị sặc thức ăn.

    Ngay sau đó, vào lúc 18h22, BQL và gia đình đã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện. Tới 21h05 cùng ngày, Cảnh sát khu vực phường 22, quận Bình Thạnh thông báo bé gái đã tử vong”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông cáo báo chí nêu.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh ban quan ly chung cu saigon pearl noi gi dspl 1
    Chung cư Saigon Pearl. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngoài ra, BQL cũng phủ nhận thông tin về việc “một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành và đã phản ánh với bảo vệ tòa nhà”.

    “BQL đã rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà và không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này”, đại diện chung cư cho biết.

    Tuy nhiên, thông cáo báo chí này chia sẻ thêm về vụ việc diễn ra trước đó vào ngày 22/10, một thành viên Ban quản trị có đề nghị BQL lưu ý quan sát trường hợp bé V.A. do nghi ngờ bị mẹ đánh và báo lại nếu có điều bất thường.

    Ngay sau đó, BQL đã triển khai bảo vệ tuần tra ngoài căn hộ, đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình khi qua sảnh.

    “Mặc dù vậy, do trong thời gian giãn cách và không tới trường học, bé gái rất ít khi ra ngoài và bảo vệ không phát hiện bất thường nào. Đồng thời, BQL cũng không nhận được bất cứ phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh”, ông Đạt viết.

    Trước thời điểm xảy ra sự việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ.

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, chiều tối 28/12, UBND TP.HCM ra văn bản khẩn, yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh ban quan ly chung cu saigon pearl noi gi dspl 2
    Bé gái 8 tuổi tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện, trên người có nhiều vết bầm tím. Ảnh: VOV

    Ngoài việc giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị có liên quan nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, UBND thành phố cũng giao sở LĐ-TB&XH tiếp tục theo dõi, phối hợp, hướng dẫn UBND quận Bình Thạnh thực hiện hỗ trợ, can thiệp, trợ giúp theo quy định; đồng thời theo dõi tiến độ xử lý vụ việc, tổng hợp báo cáo thành phố.

    Từ vụ việc này, UBND thành phố cũng đề nghị sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, không để xảy ra vụ việc tương tự trên địa bàn.

    Trước đó, tối 22/12, bé V.A., sinh năm 2013, ngụ tại phường 22, quận Bình Thạnh đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Trên người bé có nhiều vết bầm tím, nghi do bị bạo hành.

    Sáng 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

    Người phụ nữ được cho là bạn gái của cha ruột bé V.A. và 3 người này sống trong cùng căn hộ trước khi vụ việc xảy ra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-ban-quan-ly-chung-cu-saigon-pearl-noi-gi-a523988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan