+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại trường mầm non: Xác định nguyên nhân ban đầu

    ĐS&PL Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân ban đầu được xác định, bé trai 2 tuổi tử vong do viêm phổi dẫn đến suy hô hấp.

    Báo Tiền Phong đưa tin, chiều ngày 23/2, cơ quan công an và Viện KSND TP Nhà Trang đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi bé trai L.T.N (SN 2021) tử vong tại trường Mầm non Bé Ngoan ở Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định vùng đầu cháu N. không tổn thương, xương hộp sọ không nứt vỡ và não phù sung huyết. Ở vùng ngực, xương sườn, xương ức không gãy, hố ngực khô và phổi phù xốp đặc.

    Các thùy phổi phải có màu sắc không đồng nhất, thùy trên phổi phải sung huyết, thùy dưới và thùy giữa phổi phải nhạt màu. Phổi trái sung huyết, lòng khí phế quản có dịch bọt trắng và tuyến ức bình thường.

    Trong bao tim có khoảng 20ml dịch vàng nhạt, cơ tim nhạt màu và chảy máu rải rác dạng chấm. Tại ổ bụng của cháu N. có khoảng 80ml dịch màu vàng nhạt, dạ dày chứa thức ăn dạng nhuyễn và các quai ruột sung huyết kích thước 13x8x5cm. Lách, gan và thận sung huyết.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, cháu N. tử vong do viêm phổi dẫn đến suy hô hấp. Các cơ quan chức năng địa phương cũng đã thu các mẫu để xét nghiệm, giám định nguyên nhân tử vong của cháu N.

    vu be trai tu vong bat thuong tai truong mam non xac dinh nguyen nhan ban dau
    Trường Mầm non Bé Ngoan nơi bé trai 2 tuổi theo học. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Trong khi đó, bà Phùng Thị Bích Điệp – Hiệu trưởng trường Mầm non Bé Ngoan chia sẻ với báo chí rằng, kết quả khám nghiệm tử thi chẩn đoán bé N. tử vong do “bệnh lý”. Tuy nhiên, gia đình cháu N. hoài nghi lý do này. Mẹ của cháu N. yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường cũng như nguyên nhân con trai tử vong.

    Trước đó, khoảng 14h30 ngày 22/2, tại trường Mầm non Bé Ngoan, cháu N. có biểu hiện bị mệt, không thức dậy sau giờ ngủ trưa và được chăm sóc tại phòng Y tế nhà trường nhưng không có biểu hiện tích cực nên đã được đưa đi cấp cứu. Khi đến bệnh viện, cháu N. đã tử vong, theo báo Bảo Vệ Pháp Luật.

    Chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang nhận được tin báo của ông Lê Quốc S. (SN 1990, trú tại Vĩnh Điềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa), trình báo về việc con trai là cháu L.T.N (đươc gửi tại trường Mầm non Bé Ngoan trên địa bàn) tử vong trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an và Viện KSND TP Nha Trang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-tu-vong-tai-truong-mam-non-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a566867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan