+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp sâu 35m: Tiên lượng sức khỏe của nạn nhân

    ĐS&PL Cháu bé rơi xuống độ sâu 35m có thể bị đa chấn thương, trong điều kiện lạnh mà cháu bé không được ăn uống thì tiên lượng rất xấu.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho hay, phương pháp cứu hộ hiện nay là làm giảm áp lực, ma sát để cẩu trụ bê tông lên rồi cứu hộ bước 2.

    Hiện tại lực lượng cứu hộ có trên 200 người đang nỗ lực ngày đêm để cứu cháu bé.

    Về trình trạng cháu bé, ông Bửu cho hay đang tập trung vào công tác cứu hộ để nhanh chóng đưa trụ bê tông lên khỏi mặt đất; chưa thăm dò trong lòng ống. Địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án hỗ trợ cho cháu bé và gia đình.

    "Đây là tình huống em bé rơi trong lòng ống hẹp ở độ sâu dự kiến khoảng 35m. Với độ sâu như vậy em bé có thể bị đa chấn thương. Sẽ không đảm bảo thông khí. Trong điều kiện lạnh mà không được ăn uống thì tiên lượng rất xấu.

    Địa phương cũng có phương án cấp cứu tại hiện trường. Mức độ xấu hơn thì cũng đã có phương án để khi cứu hộ, chúng ta sẵn sàn phương án hỗ trợ cho bé, hỗ trợ gia đình tốt nhất", ông Đoàn Tấn Bửu thông tin trên VTC News.

    vu be trai roi xuong tru be tong o dong thap sau 35m tien luong suc khoe cua nan nhan

    Ngành chức năng đang tập trung cho công tác cứu hộ. (Ảnh: VOV)

    Theo PLO, tại hiện trường, bên cạnh các máy khoan đang hoạt động hết công suất, lực lượng cứu hộ cũng đang sử dụng camera để dò tìm vị trí cháu bé trong trụ bê tông, nhưng không thấy cháu bé, mà chỉ thấy lớp đất phủ phía trên.

    Trước đó, ngay sau khi nhận được tin cháu bé gặp nạn, đội cứu hộ đã huy động lực lượng gần 100 người cùng ba máy xúc, một xe cẩu được huy động đến, triển khai nhiều phương án giải cứu. Đồng thời, lực lượng cứu hộ vẫn truyền oxy và truyền nước xuống nhưng chưa thấy nạn nhân dùng đến nước. Các lực lượng vẫn tiếp tục tăng cường bình oxy, xe cứu thương cũng được đưa đến hiện trường, túc trực sẵn sàng tiếp cứu khi cháu bé được đưa lên.

    Tuy nhiên, đến hiện tại lực lượng chức năng cho biết việc giải cứu đang gặp không ít khó khăn do có mưa. Hơn nữa trong quá trình thực hiện khoan nhồi, trụ bê tông hơi lệch nên việc khoan tạo lỗ không làm gấp được như dự tính. Việc bơm oxy vào trong trụ bê tông vẫn được thực hiện liên tục.

    Trước đó, khoảng 11h30, ngày 31/12, bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m).

    Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-sau-35m-tien-luong-suc-khoe-cua-nan-nhan-a562239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan