+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm: Nội dung tờ giấy A4 viết tay

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm phát hiện, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm được đựng trong chiếc túi bóng đen, để vào giỏ nhựa và cạnh đó có một số đồ sơ sinh cùng với tờ giấy A4 viết tay.

    Ngày 27/10, trả lời trên Sức khỏe và Đời sống, đại diện UBND phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, cách đây ít ngày, một công dân sinh sống trên địa bàn phường phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm ở hiên nhà mình.

    Sau khi xác minh và tiến hành lập biên bản vụ việc, chính quyền phường ban hành thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

    vu be trai so sinh bi bo roi trong dem noi dung to giay a4 viet tay dspl 1
    Thông báo tìm cha, mẹ cho bé trai bị bỏ rơi trong đêm. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Thông tin ban đầu, vào lúc 23h ngày 21/10, ông Bùi Huy Trường (SN 1966), trú tại khu phố 7, phường Phong Hải bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước hiên nhà, sau đó vợ chồng ông vội bế cháu bé vào nhà và báo chính quyền sở tại.

    Thời điểm phát hiện trẻ bị bỏ rơi trước hiên nhà, ông Trường thấy cháu bé sơ sinh được đựng trong chiếc túi bóng đen, để vào giỏ nhựa và cạnh đó có một số đồ sơ sinh cùng với tờ giấy A4 viết tay.

    Nội dung tờ giấy viết: "Tôi sinh ra được cháu trai do hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dạy cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 06/9/2022".

    Nhận được thông tin, UBND phường Phong Hải cử lực lượng chức năng và cán bộ chuyên môn đến khu vực phát hiện cháu bé bỏ rơi tiến hành xác minh, lập văn bản ghi nhận vụ việc.

    Hiện tại, chính quyền phường đã phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi. Sau thời gian quy định, cha, mẹ cháu bé không đến nhận lại, UBND phường Phong Hải tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định pháp luật.

    Trước đó, lãnh đạo UBND xã Khánh Hợp (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) phát đi thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm.

    Cụ thể, theo Tiền Phong, vào khoảng 19h45 ngày 19/10, trong khi đi thăm người ốm tại xóm Thống Nhất, xã Khánh Hợp, một người dân phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong ngõ.

    Cháu bé bị bỏ rơi kèm một lá thư có nội dung: "Con nay lỡ duyên, nếu ai có duyên gặp cháu, con mong có thể cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi con nhiều lắm nhưng hoàn cảnh của mẹ không thể nuôi con được. Mẹ mong con một đời bình an, gặp được người tốt".

    Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Khánh Hợp đã giao Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cháu bé.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-dem-noi-dung-to-giay-a4-viet-tay-a555486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan