+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 5 người chết: Lời kể của người hàng xóm cảm tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang yên giấc ngủ, người dân tại ngõ 190 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội bất ngờ phát hiện vụ cháy ở nhà ông S.

    (ĐSPL) - Đang yên giấc ngủ, người dân tại ngõ 190 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc ra tại ngôi nhà ba tầng của gia đình ông S..

    [mecloud]H81isrvEHF[/mecloud]

    Mặc dù được người dân hô hoán, thông báo và tích cực cứu chữa nhưng do ngọn lửa bốc lên nhanh, khói tỏa ra nhiều nên chỉ có 5/10 người trong nhà may mắn thoát ra kịp, 5 người khác đã tử vong.

    Đám cháy bùng phát giữa đêm khuya

    Thông tin từ một số nhân chứng sống gần nhà nạn nhân S. cho biết, vào khoảng 0h ngày 11/6, tại ngôi nhà ba tầng của gia đình ông Nguyễn Văn S. (SN 1953) nằm trong ngõ 190, đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người trong gia đình này tử vong.

    Theo đó, vào khoảng thời gian trên, một số người dân sống trong ngõ 190 phát hiện đám cháy phát ra từ gia đình ông S. nên đã hô hoán để những người trong nhà biết, đồng thời cấp báo tới lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tuy nhiên do ngọn lửa bốc nhanh, cao, ngôi nhà không có lối thoát hiểm, ngõ lại hẹp nên dù được tích cực cứu chữa nhưng đám cháy vẫn hung tàn, thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà, 5 trong số 10 người đang ngủ trong nhà đã tử vong.

    Ngôi nhà cháy nằm trong ngõ nên công tác chữa cháy vô cùng khó khăn.

    Danh tính nạn nhân được xác định gồm ông Nguyễn Văn S. (SN 1953); bà L. (SN 1954) - vợ ông S.; anh Nguyễn Văn H. (SN 1982) - con ông S.; chị Lê Thị Ch. (SN 1984) - vợ anh H. và cháu Nguyễn D.H. (8 tháng tuổi, con anh H.).

    Ông Phạm Văn Cộ (hộ phía sau nhà nạn nhân) là người đầu tiên phát hiện ra đám cháy, cũng là người trong đêm khuya cứu được 5 người trong gia đình ông S. khỏi vụ hỏa hoạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi cả gia đình đang chìm trong giấc ngủ, ông chợt tỉnh giấc và phát hiện ra mùi khét của các vật bằng nhựa cháy. Tưởng rằng, nhà mình bị cháy nên ông Cộ vội vàng dậy, bật điện kiểm tra.

    Đúng lúc đó, nhìn sang nhà hàng xóm thấy có khói bốc ra dữ dội. Phán đoán nhà hàng xóm có thể bị cháy, ông Cộ gọi con rể cùng mọi người trong gia đình chạy sang nhà ông S.. Vừa chạy, ông Cộ vừa hô hoán, kêu gọi bà con hàng xóm cùng sang ứng cứu. Đến nơi, ông Cộ nhìn thấy nhà ông S. bị lửa bao trùm, khói len qua khe cửa nghi ngút.

    “Tôi leo lên tầng thượng nhà mình bằng lối rào sắt của nhà kế bên. Lên đến nơi, tôi phát hiện ở tầng hai nhà ông S. có người đang đập cửa sổ kêu cứu. Trong lúc tình thế khẩn cấp, tôi cùng một số người dân phá cửa sổ để mọi người nhà ông S. thoát ra. Tôi trực tiếp dùng tay đẩy, kéo gãy chấn song, cứu thoát cho được 5 người”, ông Cộ cho biết.

    Tuy nhiên, sau khi cứu được 5 người trong gia đình ông S. ra ngoài, họ cho biết, vẫn còn 5 người nữa mắc kẹt bên trong, chủ yếu ở tầng ba. Lúc đó, ông Cộ cùng mọi người định lao vào cứu tiếp nhưng do ngọn lửa đã bùng lên quá dữ dội, cộng với khói nghi ngút nên cũng chỉ bất lực nhìn ngọn lửa nuốt trọn ngôi nhà.

    Ông Cộ phá cửa sổ cứu 5 người trong đám cháy.

    “Khi đó, chúng tôi muốn lao vào cứu nốt những người còn lại nhưng sự thật là lực bất tòng tâm. Nhìn những người thân bên ngoài cố tìm cách vào cứu người bên trong và gào khóc khiến chúng tôi cũng thương cảm vô cùng...”, ông Cộ chia sẻ.

    Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi chạy sang đến nơi, tầng một căn nhà bốc cháy dữ dội. Do cửa khóa trái nên hàng xóm cùng lực lượng chức năng phải mất khoảng 15 phút mới có thể phá cửa để chữa cháy. Trong nhà, 3 chiếc xe máy bị thiêu rụi.

    Cháy do chập điện?

    Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng PCCC Công an quận Hoàng Mai, Công an TP.Hà Nội vẫn đang tích cực tham gia cứu hộ. Thi thể các nạn nhân đã được đưa ra ngoài và chuyển đến nhà xác bệnh viện. Hiện, công an đã phong tỏa lối ra vào phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

    Là người may mắn thoát ra được, chị Bùi Thị Thúy (SN 1989, con dâu ông S.) vẫn hoảng loạn và bàng hoàng kể lại, vào thời điểm trên, chị cùng chồng và hai con nhỏ đang ngủ thì thấy có nhiều người hô cháy. Chồng chị đập cửa và kéo hai con chạy ra ngoài. Mở cửa phòng ra thì, ngọn lửa bốc cháy mạnh. Đứng ở cửa sổ tầng hai, chị và chồng liên tục kêu cứu sau đó được hàng xóm giải thoát.

    Ngồi bần thần trước cửa nhà nhìn lực lượng chức năng lần lượt đưa thi thể những người thân trong gia đình chuyển đến bệnh viện, anh T. (chồng chị Thuý), như gục ngã vì đau khổ. Anh cho biết, tai họa ập xuống quá nhanh và mất mát quá lớn. Chỉ trong phút chốc, anh mất đi năm người thân. “Đau đớn quá các anh ạ. Không biết tại sao tai ương lại ập xuống gia đình chúng tôi...”, anh T. nói.

    Chị H. - con dâu ông S. cho biết, chị và chồng thuê nhà sống ở bên ngoài. Tối hôm xảy ra vụ cháy, chị đi làm tăng ca không có ở nhà. Trong đêm, chị nhận được điện thoại thông báo nhà đang cháy nên vội vã về. Đến nơi, ngọn lửa vẫn đang bốc cháy, khói đen nghi ngút. Có 5 người trong gia đình không kịp thoát ra ngoài và tử nạn. Vụ cháy thật là kinh hoàng. Không biết nguyên nhân là do chập cháy gì...

    Theo một số người dân chứng kiến quá trình cứu nạn thì, khi lực lượng cứu hộ tiếp cận tầng ba ngôi nhà, sau một hồi tìm kiếm, phát hiện các nạn nhân tử vong tại khu vực nhà tắm. Người thân của nạn nhân kể, khi xảy ra cháy, bà L. đang giặt đồ trên tum, phát hiện ra đám cháy, bà L. hô hoán những người ngủ ở tầng ba biết, để chạy thoát thân nhưng khi đó lửa, khói bốc mạnh nên họ không thoát xuống tầng hai được. Sau đó, cả 5 người vào nhà tắm đóng cửa chờ người cứu giúp và tử vong...

    Qua tìm hiểu, PV được biết, gia đình ông S. mua nhà và chuyển về đây sống được vài năm. Gia đình cũng đều là những người làm công ăn lương. Các mối quan hệ xã hội cũng không mấy phức tạp.

    Sau khi vụ cháy khiến 5 người tử vong, nhiều người dân sống gần hiện trường đồn đoán về nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Một số ý kiến cho rằng, có thể do chập điện trong nhà rồi phát cháy. Một số khác lại đưa ra ý kiến, có thể do xe máy bị rò xăng và phát cháy. Cũng có giả thiết đưa ra, không loại trừ khả năng có sự can thiệp của bàn tay con người... Tuy nhiên cơ quan công an vẫn đang khám nghiệm, chưa có kết luận. Chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc những thông tin tiếp theo của vụ cháy.

    QUANG SƠN

    Xem thêm video:

    [mecloud]yPQJkBjE3U[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-5-nguoi-chet-loi-ke-cua-nguoi-hang-xom-cam-tu-a98233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.