+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy karaoke An Phú 32 người tử vong: Chủ quán nói nguyên nhân xây bít cửa sổ

    ĐS&PL 9 ngày sau khi vụ cháy quán karaoke An Phú (TP.Thuận An, Bình Dương) khiến 32 người thiệt mạng, ông Lê Anh Xuân, 42 tuổi, người đứng tên đăng ký kinh doanh của quán vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

    Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An) làm 32 người chết, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, chủ cơ sở đã cho người khác thuê lại từ năm 2021. Còn cơ sở này hoạt động từ năm 2016.

    Qua điều tra, cơ sở này do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, hộ khẩu thường trú phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) đứng tên đăng ký kinh doanh. Năm 2021, ông Xuân cho ông Phạm Quốc Khải (SN 1989, ngụ tỉnh Hậu Giang) thuê lại và được giao toàn quyền quản lý cơ sở. Thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Xuân không có mặt tại hiện trường.

    Bít cửa sổ vì sợ khách say xỉn, nhảy xuống

    Thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Xuân không có mặt tại hiện trường. Khi đến quán, ông Xuân chỉ biết chạy vào cùng mọi người chữa cháy. Đội cứu hỏa chưa tới đông nên ông cầm vòi chạy lên, anh em phục vụ cũng cầm vòi chạy chứ không phải chỉ đứng nhìn. 

    Ông kể trên Zing: "Thậm chí có người chạy xuống tới sảnh rồi thì ai cũng nghĩ người đó còn sống, nhưng sau đó lại thấy đưa thi thể ra. Tôi thật sự không thể hiểu.

    Tại sao đã chạy xuống tới sảnh rồi mà giờ lại chết trên đó chứ. Hỏi nhân viên thì mới biết cô bé chạy ra ngoài rồi, nhưng con chó còn trên đó nên quay lại cứu con chó, một nhân viên khác chạy theo cũng chết. Còn người tạp vụ đang làm ở sảnh, khi hỏa hoạn cũng chỉ vì một cái bịch đồ, không hiểu có gì quan trọng mà chạy lên trên, rồi bà chết. Tôi không biết nói sao. Khách thì gọi không ra, nhân viên thoát rồi còn chạy ngược lại, không hiểu được. Tôi đau xót".

    Trả lời trên Zing, ông Lê Anh Xuân nêu lý do quán xây bít cửa sổ. Theo ông Xuân, quán karaoke nào cũng phải xây kín như vậy, để cách âm, chứ bên ngoài nghe ồn sẽ phản ánh. Còn về cửa sổ, trước đây quán có một cửa sổ, nhưng hoạt động một thời gian thì khách cứ mở ra rồi quăng đồ linh tinh xuống đường, ông sợ khách say xỉn rồi mở cửa nhảy ra thì lại họa. Vì vậy, ông quyết định xây bít.

    Ông cho hay: "Thời điểm quán xây là ở Hà Nội xảy ra vụ cháy nên nhà tôi rất sợ. PCCC lúc đó cũng làm rất căng, yêu cầu rất nhiều điều kiện đảm bảo. Ba của tôi kỹ, cho làm 2 thang thoát hiểm, có giếng trời và gắn quạt hút ở ngay giếng trời.

    Mọi người quan sát từ bên ngoài như cái hộp, bít bùng nhưng sân thượng quây tôn vẫn có độ hở, lan can thoáng.

    Quán có 2 cửa, một cửa chính ở mặt tiền với một cửa hậu bên hông. Cửa chính đón khách, cho những người đậu ôtô rồi vào, cửa phụ là khách chạy xe máy vào gửi. Gửi xe xong thì có một cầu thang thoát hiểm, từ thang đó đi thẳng lên quán luôn không cần phải vòng ra cửa chính".

    vu chay karaoke an phu 32 nguoi tu vong chu quan noi nguyen nhan xay bit cua so

    Quán karaoke An Phú sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Giao thông)

    Sẽ hỗ trợ thêm gia đình mỗi người bị nạn 50 triệu đồng

    Theo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú được hỗ trợ 97 triệu đồng/trường hợp.

    Theo đó, TP.Thuận An hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp; chủ quán An Phú hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 14 triệu đồng/trường hợp, Hội Chữ thập đỏ TP Thuận An hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp. Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa mới chuyển tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/trường hợp… Theo đó, tổng mỗi trường hợp được hỗ trợ 97 triệu đồng.

    Ông Lê Anh Xuân cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm gia đình mỗi người bị nạn 50 triệu đồng, cộng với 30 triệu đồng ban đầu. Với những người bị tai nạn, mất tinh thần thì mỗi người 5 triệu đồng. Ngoài ra, nạn nhân nằm viện, chi phí tôi lo hết. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong khả năng, tới đâu sẽ làm hết sức tới đó. Số lượng người bị nạn nhiều quá, gia đình tôi sắp xếp để đi đến từng nhà nạn nhân".

    Theo ông Quân: "Quán của tôi có như thế nào, sai phạm ra sao thì có cơ quan chức năng điều tra, và sẽ đưa về đúng sự thật. Trách nhiệm của tôi đến đâu, tôi sẽ chịu đến đó".

    Như đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 6/9 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 32 người tử vong, 17 người bị thương.

    Cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 gồm 3 tầng. Cơ sở karaoke có gần 30 phòng hát.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-karaoke-an-phu-32-nguoi-tu-vong-chu-quan-noi-nguyen-nhan-xay-bit-cua-so-a551128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan