+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết: Gia đình nạn nhân nói không được hỗ trợ, chính quyền nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương, lãnh đạo TP Thuận An khẳng định việc gia đình nạn nhân phản ứng vì không được hỗ trợ là do hiểu lầm.

    Theo báo Người lao động, ngày 9/9, mạng xã hội xôn xao video gia đình một nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) phản ứng vì không được hỗ trợ trong khi chính quyền nói có. Nội dung đoạn video thể hiện, một người nhà nạn nhân phản ứng việc phải chi 6 triệu đồng tiền xe đưa thi thể về quê, thêm 2 triệu đồng tiền vệ sinh thi thể, tổng cộng là 8 triệu đồng trong khi chính quyền TP Thuận An thông tin rằng không tốn phí.

    Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm.

    vu chay quan karaoke 32 nguoi chet gia dinh nan nhan noi khong duoc ho tro chinh quyen noi gi
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lao động

    Liên quan đến sự việc, theo báo VOV, lãnh đạo TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho rằng: "Do hiểu lầm". Cụ thể, ngay từ khi hỏa hoạn xảy ra, các đoàn lãnh đạo của thành phố kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần để xoa dịu bớt đau thương mất mát cho gia đình và người thân của các nạn nhân. Về hỗ trợ vật chất, Nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi người bị thương (11 người), mỗi gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng (32 người).

    Ngoài ra, lãnh đạo TP Thuận An cũng đã làm việc với chủ cơ sở karaoke An Phú đề nghị có sự hỗ trợ. Chủ cơ sở cam kết với chính quyền địa phương hỗ trợ trường hợp bị thương 5 triệu đồng và lo tất cả chi phí điều trị; nạn nhân tử vong 30 triệu đồng.

    Về việc gia đình nạn nhân phản ứng không được hỗ trợ tiền xe, tiền vệ sinh thi thể, lãnh đạo TP Thuận An cho biết, người dân có có sự hiểu lầm chính quyền và chủ cơ sở. Số tiền 30 triệu đồng chủ cơ sở karaoke An Phú hỗ trợ để người nhà tự thuê xe đưa thi thể về quê và thuê dịch vụ mai táng. Chủ cơ sở còn cam kết với địa phương sau khi hoàn tất điều tra sẽ đến từng nhà nạn nhân hỗ trợ tiếp các chi phí.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An cho biết, hiện chính quyền địa phương đã bàn giao 20 thi thể cho người nhà lo mai táng và cũng đã chuyển số tiền hỗ trợ của chính quyền cho gia đình nạn nhân. Những nạn nhân còn lại chưa được nhận dạng đang chờ giám định ADN để xác định danh tính.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-32-nguoi-chet-gia-dinh-nan-nhan-noi-khong-duoc-ho-tro-chinh-quyen-noi-gi-a550508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương: Trách nhiệm sẽ thuộc về ai ?

    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương: Trách nhiệm sẽ thuộc về ai ?

    Luật sư cho biết, Cơ quan chức năng sẽ làm rõ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy của cơ sở kinh doanh này có đảm bảo hay không, nếu không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Điều 313 BLHS.