+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke 33 người chết ở Bình Dương: Khách không chốt cửa phòng hát

    ĐS&PL Khi đám cháy mới xảy ra, nhân viên có đi thông báo thì các vị khách phớt lờ, tiếp tục đóng cửa hát tiếp. Sau đó, khi đám cháy bùng phát lớn mọi người hoảng loạn bỏ chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 9/9, liên quan tới vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định quy định rất rõ là quán karaoke không được làm chốt ở cửa phòng hát và quán karaoke này cũng không có chốt cửa.

    giam doc cong an binh duong len tieng viec chot cua phong hat karaoke 1
    Đại tá Trịnh Ngọc Quyên trả lời trong cuộc họp báo ngày 8/9. Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến thông tin "khi xảy ra cháy, các phòng karaoke vẫn có điện để hát”, đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho hay: “Khi cháy xuất hiện ở tầng 2 thì điện ở tầng 3 không bị cúp và toàn bộ các phòng hát trên tầng 3 vẫn đang hát. Từ dữ liệu của camera cho thấy các nhân viên đã đi gọi cửa ở các phòng đang hát trên tầng 3 nhưng khách không theo hướng dẫn của nhân và vẫn tiếp tục hát”.

    Khi khói phả vào thì người hát chạy vào phòng vệ sinh chốt cửa lại. Sau này khi cứu hộ tìm kiếm vào tới không mở được cửa phòng vệ sinh, nên phải đập cửa phòng vệ sinh mới phát hiện các nạn nhân tử vong bên trong.

    Ông Quyên đồng thời giải thích thêm: Việc khi bị cháy nhưng vẫn có điện để hát thì cũng hoàn toàn dễ hiểu. Bởi khi thiết kế xây dựng các phòng, các tầng đều có CP riêng. Phòng nào bị chập điện thì CP phòng đó hoặc CP tầng đó sẽ cúp trước, những nơi khác vẫn có thể có điện một thời gian ngắn trước khi CP tổng bị ngắt.

    Theo báo Thanh Niên, cũng theo đại tá Quyên, hiện cơ quan điều tra đã khẩn trương thu thập dữ liệu, chứng cứ của vụ án, đồng thời Công an tỉnh Bình Dương cũng như chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả của vụ cháy quán karaoke. Trong vụ cháy này lực lượng cứu hộ cũng đã cứu sống được nhiều người, giảm thiểu được thương vong xảy ra.

    Trước đó, vào chiều ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú để tiếp tục điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-33-nguoi-chet-o-binh-duong-khach-khong-chot-cua-phong-hat-a550547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan