+Aa-
    Zalo

    Vụ "chuyến bay giải cứu": Cựu Thư ký Thứ trưởng Y tế khắc phục 42 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế) đã nộp thêm 7 tỷ đồng để khắc phục tổng số tiền khoảng 42 tỷ đồng trong số tiền 42,6 tỷ đồng nhận hối lộ.

    Luật sư Hà Mạnh Huy (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), là 1 trong 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế) thông tin trên Người lao động, chị gái của bị cáo này vừa nộp thêm 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án "chuyến bay giải cứu".

    Qua đó, bị cáo Phạm Trung Kiên đã khắc phục tổng số tiền khoảng 42 tỷ đồng trong số tiền 42,6 tỷ đồng nhận hối lộ.

    Theo luận tội của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân, ông Phạm Trung Kiên - cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế hơn 250 lần nhận tiền của các doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng để cấp phép các chuyến bay combo trong đại dịch COVID-19.

    Đến buổi xét xử, tranh luận cuối cùng hôm thứ 7 (ngày 22/7), bị cáo Kiên được xác định đã nộp hơn 35 tỷ đồng tiền nhận hối lộ (trong đó, có hơn 12 tỷ đồng trả lại cho các doanh nghiệp, 23 tỷ đồng do bị cáo tác động gia đình nộp).

    Tuy nhiên, phần đối đáp cuối cùng, Viện Kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm, đề nghị mức án tử hình với Kiên.

    vu chuyen bay giai cuu cuu thu ky thu truong y te khac phuc 42 ty dong

    Bị cáo Phạm Trung Kiên tại phiên toà. Ảnh: Người lao động

    Trong lời nói sau cùng, Kiên nêu các tình tiết để mong Hội đồng xét xử xem xét trước khi nghị án. Cụ thể, bị cáo Kiên nói có bố là thương binh ở chiến trường, hơn 70 tuổi và mẹ điều trị tâm thần nhiều năm nay.

    "Gia cảnh thế này, một mình vợ bị cáo gánh vác gia đình 2 bên, bố mẹ, lại thêm 2 người con nhỏ. Từ khi bị cáo nhận thông tin khởi tố vụ án, bị cáo nhận thức hành động sai trái nhưng lúc đó, bị cáo mắc COVID-19 và áp lực phải đi tù nên không đủ nghị lực để có thể ra nhận tội ngay buổi đầu tiên", Kiên nghẹn ngào nói.

    Kiên cho hay, khi nhận tội, bản thân đã tích cực tác động gia đình khắc phục triệt để hậu quả đã gây ra và qua luật sư tác động tới gia đình, cố gắng nộp nốt số tiền còn lại.

    XEM THÊM: 

    Vụ "chuyến bay giải cứu": HĐXX ấn định ngày tuyên án

    Vụ "chuyến bay giải cứu": Bị cáo Nguyễn Tiến Mạnh nhận lỗi, xin tòa giảm án cho vợ

    Với sự thành khẩn, ăn năn, tích cực khắc phục hậu quả và đóng góp trong công tác, bị cáo Kiên xin một cơ hội sống để trở về phụng dưỡng bố mẹ, dạy dỗ con cái. Bị cáo không nghĩ là mình lại vi phạm việc đến mức phải loại khỏi cuộc sống, rời thế giới khi mới ngoài 40 tuổi.

    Lao động cho hay, theo thông báo của chủ toạ Vũ Quang Huy, ngày 28/7 tới, tòa sẽ tuyên án với 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu, trong đó có Phạm Trung Kiên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuyen-bay-giai-cuu-cuu-thu-ky-thu-truong-y-te-khac-phuc-42-ty-dong-a584092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan