+Aa-
    Zalo

    Vụ công ty Việt Á: Điều tra Bệnh viện Đa khoa và CDC tỉnh Ninh Thuận

    ĐS&PL Cơ quan công an đang điều tra về việc mua sắm kit test và sinh phẩm trong phòng chống COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa và CDC tỉnh Ninh Thuận với Công ty Việt Á.

    Theo báo Lao Động, ngày 18/6, đại tá Đào Anh Thơ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (bộ Công an) điều tra việc mua sắm kit test, sinh phẩm trong phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) với Công ty Việt Á.

    Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kết luận thanh tra (số 1048) về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

    Kết luận thanh tra nêu rõ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và CDC tỉnh Ninh Thuận có mua và mượn sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Việt Á với tổng giá tiền 74,4 tỷ đồng. Hai đơn vị này mới thanh toán 14,6 tỷ đồng, còn nợ 59,8 tỷ đồng.

    Cụ thể, CDC tỉnh Ninh Thuận đã mua và thanh toán cho Công ty Việt Á 13,6 tỷ đồng, mượn nợ chưa thanh toán 56,2 tỷ đồng. Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thanh toán cho công ty này 934 triệu đồng và còn nợ gần 3,6 tỷ đồng.

    vu cong ty viet a dieu tra benh vien da khoa va cdc tinh ninh thuan
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Lao Động

    Kết luận thanh tra cũng nêu với việc hai đơn vị này có hợp đồng và mua sắm vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á, qua nắm bắt tình hình cho thấy: Công ty Việt Á nâng khống giá kit test xét nghiệm COVID-19 và có chi ngoài hợp đồng cho một số cá nhân tại các đơn vị được cung cấp của một số tỉnh, thành, theo VOV.

    Tuy nhiên, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đoàn thanh tra chưa thể tiếp cận để thẩm tra, xác minh làm rõ kết luận vì lãnh đạo Công ty Việt Á đang bị bộ Công an tạm giam để điều tra, hồ sơ sổ sách không thể tiếp cận vì niêm phong. Cơ quan điều tra bộ Công an đã có văn bản ủy thác điều tra cho Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Ninh Thuận thụ lý vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-dieu-tra-benh-vien-da-khoa-va-cdc-tinh-ninh-thuan-a541510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan