+Aa-
    Zalo

    Vụ cưỡng chế hoàn trả con dấu Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố ngược chấp hành viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TPHCM tiến hành xác minh làm rõ.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TPHCM tiến hành xác minh, làm rõ.

    Tổ thi hành án đến nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm việc nhưng không ai mở cửa - Ảnh: VnExpress

    Theo Zing.vn, sáng 6/6, Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM có mặt trước căn biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nằm trên đường Tú Xương, quận 3 (TP.HCM) để thi hành bản án phúc thẩm ngày 12/11/2018 của TAND Cấp cao tại TP.HCM.

    Theo bản án, bà Thảo phải trao trả con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế cho Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

    Cơ quan thi hành án cùng đại diện TNH, tổ dân phố có mặt từ gần 9h sáng. Tuy nhiên đến 9h30, cánh cổng nhà bà Thảo vẫn khép kín, không một ai ra mở cửa.

    Trao đổi trên Zing.vn, ông Phạm Văn Dong (Tổ trưởng khu phố 5, phường 7, quận 3) nói: “Đây là lần thứ 3 tôi đến nhà bà Thảo cùng với cơ quan thi hành án, nhưng không lần nào gặp được. Tôi làm tổ trưởng khu phố này chứ chưa thấy bà Thảo lần nào”.

    Cơ quan thi hành án cùng đại diện Trung Nguyên và ông Dong ký vào biên bản cưỡng chế bất thành và rời đi lúc 9h45.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên xử ly hôn - Ảnh: NLĐ

    Theo báo Pháp luật TP HCM, cùng ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TP HCM tiến hành xác minh làm rõ.

    Đơn này được đại diện theo ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp tại Cục Thi hành án dân sự TP.HCM. Đồng thời đơn cũng được gửi đến Cục điều tra thuộc VKSND Tối cao.

    Theo đơn tố cáo, chấp hành viên có dấu hiệu lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Cụ thể, chấp hành viên vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ khi tiếp tục yêu cầu bà Thảo giao giấy tờ, còn dấu khi thi hành bản án phúc thẩm liên quan đến Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.

    Người làm đơn tố cáo cho rằng ngày 30/5/2019, bà Thảo có gửi văn bản phúc đáp đến Cục Thi hành án Dân sự với nội dung Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu mới từ ngày 20/10/2015. Hiện bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu… như Cục Thi hành án Dân sự TP đề cập..

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên kiện bà Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên và các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

    Trong đơn khởi kiện, vào khoảng 9h20 ngày 16/10/2015, bà Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh - thư ký ban tổng giám đốc - để cưỡng đoạt bất hợp pháp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên.

    Hành vi này đã được Văn phòng thừa phát lại quận Tân Bình ghi nhận tại vi bằng ngày 16/10/2015.

    Dù đã làm lại con dấu nhưng việc tồn tại 2 con dấu cùng lúc đang tạo ra nhiều bất cập và rối loạn trong hoạt động quản lý, điều hành của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên.

    Tập đoàn Trung Nguyên đã phát hành nhiều văn bản yêu cầu bà Thảo trao trả con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, tuy nhiên đến nay bà Thảo vẫn chưa hoàn trả.

    TAND TP.HCM và TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm chấp nhận toàn bộ đơn yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

    Trong quá trình thi hành án, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã tiến hành các thủ tục tống đạt quyết định thi hành án, giấy báo... nhưng bà Thảo vẫn chưa thi hành các khoản theo nội dung tuyên án.

    Ngày 25/4/2019, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế và đã tống đạt, niêm yết theo quy định cho bà Thảo nhưng đến nay bà Thảo vẫn chưa thi hành án.

    Theo quy định, trong trường hợp bà Thảo không tự nguyện thi hành án thì Cục Thi hành án sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuong-che-hoan-tra-con-dau-trung-nguyen-ba-le-hoang-diep-thao-to-nguoc-chap-hanh-vien-a278735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan