+Aa-
    Zalo

    Vụ đặc phái viên rởm "hù" CSGT: Bị tố lừa cả tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi Trần Kiều Hưng bị bắt, một người tại Hà Nội đã trình báo với công an rằng người này cũng là nạn nhân, bị lừa cả tỉ đồng vì tờ “công lệnh” giả.

    (ĐSPL) - Sau khi Trần Kiều Hưng bị bắt, một người tại Hà Nội đã trình báo với công an rằng người này cũng là nạn nhân, bị lừa cả tỉ đồng vì tờ “công lệnh” giả, mạo danh Phó Thủ tướng.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ án giả công lệnh của Thủ tướng để hù CSGT, ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Kiều Hưng - 44 tuổi, trú tại quận 12, TP.HCM.

    Nghi can Trần Kiều Hưng (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Đáng chú ý, sau khi biết Trần Kiều Hưng bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt, một người Hà Nội đã gọi điện trình báo với cơ quan công an rằng người này cũng là nạn nhân của Hưng và bạn Hưng vì tờ giấy “công lệnh” giả mạo danh Phó Thủ tướng.

    Cụ thể vào năm 2012, người này có gặp Hưng và Hưng đưa cho xem một tờ công lệnh công tác mang tên “Trần Kiều Hưng”, với chức vụ “phó Cục trưởng cục kinh tế đối ngoại”. Tờ công lệnh này có con dấu và tên, chữ ký của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Đi cùng với Hưng có người tên Nguyễn Xuân T. và Hưng giới thiệu là cán bộ của Bộ Tài chính.

    Nguyễn Xuân T. lấy lý do cần tiền để làm dự án nên đặt vấn đề vay 900 triệu đồng của người này bằng cách thế chấp một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Q.12, TP.HCM. Thế nhưng, đến nay “cán bộ của Bộ Tài chính” tên T. vẫn chưa trả tiền.

    Đáng nói, qua xác minh, nạn nhân biết được thửa đất ghi trong “sổ đỏ” mà T. đưa ra thế chấp không phải của T., giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp là giấy tờ giả.

    Trước đó báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/4, cảnh sát giao thông Công an Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ôtô biển số TP HCM chạy trên quốc lộ 51 (đoạn thuộc TP Bà Rịa) với tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Làm việc với lực lượng chức năng, Trần Kiều Hưng xuất trình Công lệnh ghi tên mình với chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý kinh tế Chính phủ kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ. Hưng cho biết mình đang đi công tác và yêu cầu tổ tuần tra cho phương tiện của mình tiếp tục lưu thông.

    Nghi ngờ nhân thân của Hưng, tổ công tác đưa anh này về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Hưng khai mua tờ công lệnh từ một người chưa rõ lai lịch để đối phó với lực lượng CSGT. Người này bị PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ phục vụ điều tra.

    Tại nhà riêng, PC45 thu giữ nhiều tờ công lệnh, lệnh công tác giả khác (có giấy lập từ năm 2012). Trong những giấy tờ giả thể hiện Trần Kiều Hưng có chức vụ Đội trưởng đội công tác đặc biệt, Phó cục trưởng cục kinh tế đối ngoại và nhiều chức danh khác. Toàn bộ giấy tờ, công lệnh giả chữ ký nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

    Công an cũng thu giữ văn bản được cho là của chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mời Hưng tham dự hỗ trợ tỉnh này vay vốn từ Quỹ Tài chính khu vực Đông Nam Á năm 2012. Nhiều tài liệu khác liên quan hoạt động của Hưng cũng được thu giữ.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dac-phai-vien-rom-hu-csgt-bi-to-lua-ca-ty-dong-a142806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan