+Aa-
    Zalo

    Vụ đơn “xin không thi tuyển sinh lớp 10”: Huyện Hóc Môn lên tiếng

    (ĐS&PL) - Ban lãnh đạo nhà trường thừa nhận việc gửi phụ huynh mẫu đơn không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là không đúng theo chủ trương của phòng GD&ĐT huyện.

    UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM vừa báo cáo về kết quả giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến việc phát đơn "xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025" xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, thông tin trên Người Lao Động.

    Theo UBND huyện Hóc Môn, căn cứ thông tin phản ánh, ngày 11/5, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện xác minh, làm rõ nội dung phản ánh. Qua rà soát, UBND huyện nhận thấy Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có chủ trương gửi mẫu đơn "xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025" cho phụ huynh là không đúng quy định.

    Mẫu đơn “xin không thi tuyển sinh lớp 10” xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: Người đưa tin

    Mẫu đơn “xin không thi tuyển sinh lớp 10” xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: Người đưa tin

    Vì vậy, UBND huyện đã yêu cầu Phòng GD&ĐT chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan; đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT, ban giám hiệu nhà trường liên hệ với phụ huynh để thông tin rõ quy định về đăng ký tuyển sinh.

    Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã có công văn nhắc nhở, chấn chỉnh công tác tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường THCS trên địa bàn huyện. Phòng GD&ĐT huyện, ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Bứa đã liên hệ với gia đình của học sinh T.C.T.V (lớp 9/5) về việc gửi mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Ban Giám hiệu trường đã nhận thiếu sót, cho rằng việc gửi cho phụ huynh mẫu đơn không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 như trên là không đúng theo chủ trương của phòng GD&ĐT huyện.

    Theo Tuổi Trẻ, Trường THCS Nguyễn Văn Bứa đã tổ chức buổi gặp gỡ phụ huynh và học sinh lớp 9 có nguyện vọng không theo học trường công lập vào sáng 12/5. Mục đích cuộc gặp là để lắng nghe nguyện vọng và định hướng cho các em đăng ký tuyển sinh phù hợp với nguyện vọng, năng lực.

    Tại buổi gặp, nhà trường đã hướng dẫn học sinh có thể thay đổi đăng ký nguyện vọng lần 1 trước 16h ngày 12/5. Kết quả có 80/80 phụ huynh vẫn giữ nguyên nguyện vọng không đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT công lập.

    Cũng tại cuộc họp, Trường THCS Nguyễn Văn Bứa đã nhận khuyết điểm trước phụ huynh và lãnh đạo phòng giáo dục về việc gửi mẫu đơn "xin không thi tuyển sinh lớp 10".

    Báo cáo của UBND huyện Hóc Môn cho hay: trưởng Phòng GD&ĐT huyện đã chủ trì tổ chức cuộc họp chấn chỉnh, kiểm điểm lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, giáo viên chủ nhiệm cùng các cá nhân liên quan.

    "Sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, của huyện, gây hoang mang dư luận, nhất là trong thời điểm học sinh đang đăng ký nguyện vọng để chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10" - báo cáo nêu rõ.

    Ngoài ra, UBND huyện Hóc Môn cũng đã chỉ đạo phòng giáo dục rà soát tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện. Nếu có trường nào tổ chức hình thức cam kết tương tự như Trường Nguyễn Văn Bứa thì phải chấn chỉnh và khắc phục ngay. 

    Qua rà soát, công tác tư vấn tuyển sinh và đăng ký thi tuyển vào lớp 10 tại các trường THCS trên địa bàn huyện ổn định, kết thúc tư vấn tuyển sinh lớp 10 đợt 1, tiếp tục tư vấn tuyển sinh lớp 10 đợt 2 và sau khi có kết quả thi chính thức.

    Trước đó, ngày 11/5, lá đơn "xin không thi tuyển sinh lớp 10" được khá nhiều người share trên mạng xã hội cùng những lời bình luận bức xúc. Nhiều người cho rằng nhà trường đã vì thành tích mà ngăn cấm không cho học sinh thi tuyển sinh lớp 10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-on-xin-khong-thi-tuyen-sinh-lop-10-huyen-hoc-mon-len-tieng-a422705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan