+Aa-
    Zalo

    Vụ động đất ở Indonesia: Nạn nhân tử vong tăng lên 252 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nạn nhân tử vong trong trận động đất mạnh ở tỉnh Tây Java của Indonesia đã tăng lên 252 người. Các quan chức địa phương vẫn đang làm việc để xác định toàn bộ thiệt hại do trận động đất gây ra.

    Số người thiệt mạng trong trận động đất tấn công thị trấn Cianjur, tỉnh Tây Java (Indonesia) đã tăng lên 252, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết trong một bài đăng trên Instagram ngày 22/11 (giờ địa phương).

    Báo cáo cũng cho biết thêm, 31 người hiện vẫn đang mất tích và có 377 người bị thương vì trận động đất, trong khi số người phải sơ tán đã lên tới 7.060 người. 

    vu dong dat o indonesia nan nhan tu vong tang len 252 nguoi
    Các sĩ quan Quân đội Indonesia sơ tán người dân khỏi khu vực sạt lở do trận động đất ở Cugenang, thị trấn Cianjur, tỉnh Tây Java, Indonesia, ngày 22/11. Ảnh: Reuters.

    Tâm chấn của trận động đất mạnh 5,6 độ Richter gần thị trấn Cianjur ở miền núi Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía Đông Nam. Khu vực này là nơi sinh sống của hơn 2,5 triệu người.

    Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, hoạt động tìm kiếm những người được cho là bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát, được thực hiện suốt đêm. 

    Nhà chức trách địa phương cho biết điện đã bị cắt, thông tin liên lạc bị gián đoạn và tình trạng lở đất làm cản trở hoạt động sơ tán ở một số khu vực.

    Hàng trăm nạn nhân của vụ động đất đang được điều trị tại bãi đậu xe của bệnh viện, một số nằm trong lều cấp cứu. Tại những nơi khác ở Cianjur, nhiều người dân tập trung ở những tấm thảm trên cánh đồng trống hoặc trong lều, khi các tòa nhà xung quanh họ chỉ còn là đống đổ nát.

    Cơ quan Thời tiết và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết các quan chức vẫn đang làm việc để xác định toàn bộ thiệt hại do trận động đất gây ra.

    Indonesia nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một khu vực có hoạt động địa chấn cao, nơi các mảng kiến ​​tạo khác nhau trên vỏ Trái Đất gặp nhau và tạo ra một số lượng lớn các trận động đất.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dong-dat-o-indonesia-nan-nhan-tu-vong-tang-len-252-nguoi-a558135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan