+Aa-
    Zalo

    Vụ đốt phòng trọ do ghen tuông ở Đồng Nai: 2 nạn nhân đã tử vong

    ĐS&PL Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng hai bệnh nhân 46 tuổi và 15 tuổi không qua khỏi do tình trạng quá nặng.

    Liên quan đến vụ đốt phòng trọ vì ghen tuông xảy ra tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), báo Dân Trí thông tin, hai trong số 7 nạn nhân bị bỏng nặng đã tử vong. Cụ thể, hai trường hợp tử vong là các bệnh nhân 46 tuổi và 15 tuổi, được Bệnh viện TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vào ngày 3/6. 

    Người đàn ông 46 tuổi nhập viện với chẩn đoán bỏng 90%, theo dõi bỏng hô hấp, suy hô hấp. Trong khi đó, nam bệnh nhân 15 tuổi bỏng diện tích 90% cơ thể và suy hô hấp. Hai bệnh nhân được hồi sức tích cực, cho thở máy, nội soi để đánh giá nội khí quản.

    Các bác sĩ khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy đã cố hết sức điều trị, tuy nhiên hai bệnh nhân không qua khỏi sau gần 1 ngày nằm phòng Săn sóc đặc biệt, vì tình trạng quá nặng.

    vu dot phong tro do ghen tuong o dong nai 2 nan nhan da tu vong
    Các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng ngày 3/6. Ảnh: VietNamNet

    Ngoài các bệnh nhân trên, Bệnh viện Chợ Rẫy hiện vẫn đang theo dõi một trường hợp gặp nạn khác trong vụ việc. Người bệnh là một phụ nữ khoảng 33 tuổi, bỏng diện tích 13% kèm bỏng đường hô hấp. Bệnh nhân đang được theo dõi sát phòng trường hợp diễn tiến xấu bất ngờ, tiên lượng dè dặt.

    Trong diễn biến liên quan, sáng ngày 4/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, đơn vị đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ việc nói trên. Hai bệnh nhân này được chuyển từ bệnh viện ở bà Rịa - Vũng Tàu lên, không có người thân đi cùng.

    Cụ thể, em V.M.K (nam, 13 tuổi) vào viện trong tình trạng sốc, chi mát, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, chẩn đoán bỏng xăng độ 3-4 khoảng 90% cơ thể. Em V.N.A (nữ, 13 tuổi) cũng nhập viện trong tình trạng sốc, bỏng xăng độ 3-4 diện tích 80%. 

    Các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực, cho hai bệnh nhi thở máy, chống sốc, kháng sinh, nội soi rửa phế quản, theo thông tin trên VietNamNet.

    Thời điểm bệnh nhân tỉnh, bác sĩ khai thác thông tin ghi nhận, tai nạn xảy ra khi các em đang ngủ trong phòng cùng 5 người khác, gồm 2 người bạn, mẹ của bạn và 2 người anh.

    Bệnh nhân nghe tiếng nổ lớn kèm tiếng hét của mẹ bạn. Khi thấy bình ga nổ kèm đám cháy lớn, em chạy lại kéo mẹ của bạn ra rồi bất tỉnh. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vào sáng 3/6.

    vu dot phong tro do ghen tuong o dong nai 2 nan nhan da tu vong1
    Bệnh viện Nhi đồng 1 đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ đốt phòng trọ do ghen tuông ở Đồng Nai. Ảnh: Dân Trí

    Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cũng tiếp nhận hai bệnh nhân khác trong vụ việc, là các cháu bé  13 và 15 tuổi, đều bị bỏng 60% độ 2-3 do lửa ở vùng đầu mặt cổ, có nhiều bụi than đường hô hấp.

    Ekip điều trị đã tiến hành các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp, đặt nội khí quản kiểm soát đường thở và chống sốc bỏng cho hai trường hợp này.

    Sáng ngày 3/6, người dân ở xã Phước Bình (huyện Long Thành) nghe tiếng kêu cứu tại dãy nhà trọ gồm 15 phòng. Lực lượng chức năng lập tức đến hiện trường dập lửa và phối hợp với người dân cứu người bị nạn.

    Khu vực bị cháy là phòng trọ số 3 và số 10, có tất cả 11 người ở. Vụ cháy khiến 7 người bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do gần với hiện trường. 

    Bước đầu, Công an huyện Long Thành nhận định, do ghen tuông nên Nguyễn Trí Hiếu (45 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) sống tại phòng trọ số 10 đã dùng xăng đốt nơi ở của người yêu là phòng trọ số 3, sau đó tự phóng hỏa phòng mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dot-phong-tro-do-ghen-tuong-o-dong-nai-2-nan-nhan-da-tu-vong-a577660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan