+Aa-
    Zalo

    Vụ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm: Phát lệnh truy nã "yêu râu xanh"

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm, diễn biến mới nhất cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã bị can Lê Phú Cự về tội hiếp dâm.

    Liên quan đến vụ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm, diễn biến mới nhất cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã bị can Lê Phú Cự về tội hiếp dâm.

    VietNamNet đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã bị can Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) về tội “hiếp dâm”.

    Được biết, Công an TP.HCM đã phục hồi điều tra vụ án hơn 1 năm nay và đầu tháng 4/2019 đã khởi tố bị can đối với Lê Phú Cự nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Nạn nhân bị xâm hại là chị P.T.T. (SN 1993). Thời điểm bị tấn công tình dục, đầu tháng 7/2015, chị Tr là du học sinh Mỹ nghỉ hè về thăm nhà.

    Quyết định truy nã - Ảnh: Lao động

    Báo Người Lao Động dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 7/2015, khi đang là du học sinh Mỹ, chị T. về thăm gia đình.

    Cự dù đã có vợ con nhưng vẫn quan hệ như vợ chồng với chị gái của T. và sống tại nhà của chị T. ở khu dân cư Phú Mỹ (quận 7, TP HCM).

    Theo đơn tố cáo của chị T., trưa 6/7/2015, chị T. đang nằm ngủ trên tầng 1 thì bất ngờ thức giấc khi có người chạm vào vùng kín. Chị T. hốt hoảng khi thấy Cự khỏa thân nằm sát bên.

    Mặc dù T. vùng vẫy, kêu cứu nhưng cô vẫn bị ông này cưỡng bức và đe dọa. Sau một lúc vùng vẫy, T. mới chạy đến được cửa sổ cầu cứu, la lớn. Lúc này, người em họ về đến nhà, thấy chị cầu cứu nhưng lại lâu không ra mở cửa nên leo cửa vào nhà. Lúc này, ông Cự cũng lấy xe hơi rời khỏi nhà. Quá hoảng sợ, chị T. nhờ người bạn thu xếp về Mỹ và chưa kịp báo người thân.

    Khi rời khỏi Việt Nam, chị T. mới gọi điện về cho cha để kể về chuyện vừa xảy ra.

    Tại Việt Nam, cha chị T. đã gửi đơn tố cáo ông Cự. Chị T. thông qua xác thực của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đã gửi nhiều bảng tường trình, đơn tố cáo về Việt Nam. Sau đó, chị T. cũng về nước để tố cáo Cự về hành vi “Hiếp dâm” và “Đe doạ giết người”.

    Công an quận 7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Cự về hành vi "Hiếp dâm" nhưng VKSND quận 7 đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can. Theo VKS thì ngoài lời khai của chị T. không còn chứng cứ trực tiếp nào khác, lời khai nhân chứng N.V không trực tiếp nhìn thấy sự việc và hậu quả việc giao cấu cũng chưa xảy ra.

    Từ đó, Công an quận 7 đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự hiếp dâm đối với Lê Phú Cự vì hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội.

    Chị T. và người đại diện ủy quyền là cha ruột liên tục có đơn khiếu nại gửi các cơ quan tố tụng địa phương và trung ương vì cho rằng quá trình điều tra, giải quyết vụ án có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Sau đó, Công an TP HCM rút hồ sơ, phục hồi điều tra vụ án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-du-hoc-sinh-my-to-bi-anh-re-ho-hiep-dam-phat-lenh-truy-na-yeu-rau-xanh-a270970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan