+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng súng nhựa... cướp ô tô ở Sài Gòn: Sự việc qua lời kể của nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, hai đối tượng người Trung Quốc sắm súng giả và dao bấm thực hiện vụ cướp ô tô hết sức táo tợn ngay giữa Sài Gòn.

    (ĐSPL) - Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, hai đối tượng người Trung Quốc sắm súng giả và dao bấm thực hiện vụ cướp ô tô hết sức táo tợn ngay giữa Sài Gòn.

    [mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]

    Theo thông tin đáng tải trên báo Vnexpress, Công an quận 7 (TP HCM) ngày 21/4 tạm giữ Guo Chang Ming (33 tuổi) và Chen Zhi Hua (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

    Hai đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: Vnexpress)

    Trao đổi với báo Công an TP HCM, Nguyễn Hồng Châu (48 tuổi, ngụ Củ Chi) cho biết trước đó vào chiều ngày 20/4, sau khi chở nhân viên đi công việc về, ông đậu xe ô tô TOYOTA hiệu Innova BKS: 52P – 4008 tại cổng sau tòa nhà Water Font nằm trên đường Trần Văn Trà (KP.1, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) để nghỉ ngơi.

    Đến khoảng 16h, khi ông đang ngồi trong xe thì bất ngờ có hai đối tượng người Trung Quốc chạy xe Ablade chặn trước đầu xe ô tô. Khi chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một tên nhảy xuống xe tiến về phía ông Châu mở cửa xe và chĩa khẩu súng ngắn (dạng súng quân dụng) vào đầu la lớn hòng cướp xe.

    Dù rất hoảng sợ nhưng ông Châu vẫn kịp nhận ra khẩu súng có vẻ giống súng nhựa nên giằng co, chống trả quyết liệt. Sau khi tước được khẩu súng, ông Châu cố hết sức đạp mạnh không cho tên cướp leo lên xe, đồng thời la lớn để cầu cứu người dân giúp đỡ. Thấy đồng bọn bị thất thế, tên cướp còn lại cũng nhảy xuống xe lao vào cùng đánh ông Châu.

    Sự việc diễn ra ngay giữa ban ngày nên nhiều người đã chạy vào can ngăn. Đồng thời, lực lượng bảo vệ Phú Mỹ Hưng cũng nhanh chóng có mặt giữ trật tự và báo cho cơ quan công an. Tuy nhiên, lúc này mọi người vẫn tưởng đây là một vụ ẩu đả có súng liên quan đến người nước ngoài chứ không nghĩ rằng đây là một vụ cướp xe ô tô.

    Nhận tin báo, Công an P.Tân Phú nhanh chóng đến hiện trường mời tất cả về trụ sở để giải quyết. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ của hai đối tượng người Trung Quốc một khẩu súng ngắn màu đen giả súng quân dụng, một con dao bấm, một ống tuýp sắt và một xe máy hiệu Airblade.

    Ông Châu cho biết từng 21 năm hành nghề lái xe, chở khách đi du lịch đây đó rất nhiều, thậm chí có những vùng xa xôi hẻo lánh nhưng đây là lần đầu tiên ông bị cướp, lại gặp ngay giữa Sài Gòn. “Khi nhìn thấy khẩu súng chĩa vào người tôi cảm thấy lạnh xương sống. Nhưng thấy khẩu súng có vẻ giả giả như súng nhựa nên tôi mới quyết chống cự đến cùng”, ông Châu cho biết.

    Theo báo Dân Trí, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và sắm súng giả, dao bấm đi cướp ô tô để có phương tiện đi lại cũng như chỗ ăn nghỉ mà không phải thuê khách sạn.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]ftpviHBWZ9[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-sung-nhua-cuop-o-to-o-sai-gon-su-viec-qua-loi-ke-cua-nan-nhan-a142790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan