+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 100 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương: Thông tin đã bắt được thủ phạm là không có cơ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện UBND thị trấn Yên Mỹ, thông tin đã bắt được nam thanh niên nghi vấn đập vỡ gần 100 bát hương tại các ngôi mộ trong đêm là không có cơ sở.

    Theo đại diện UBND thị trấn Yên Mỹ, thông tin cơ quan chức năng đã bắt được nam thanh niên nghi vấn đập vỡ gần 100 bát hương tại các ngôi mộ trong đêm là không có cơ sở. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

    Sáng ngày 29/11, một số người dân thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đến nghĩa địa làng Lưu (thôn Nghĩa Trang) thắp hương thì phát hiện hàng loạt bát hương ở các ngôi mộ bị đập phá nên nhanh chóng cấp báo cho chính quyền địa phương.

    Trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo UBND thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, kiểm đếm và xác định có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ bát hương, trong đó, có cả các ngôi mộ tổ. Thời điểm xảy ra sự việc được xác định là trong đêm ngày 28, rạng sáng 29/11.

    Chính quyền địa phương sau đó đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời đề nghị Công an huyện Yên Mỹ phối hợp điều tra.

    Gần 100 ngôi mộ bị phá bát hương trong đêm. Ảnh: Lao Động

    Đến ngày 1/12, mạng xã hội lan truyền thông tin cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng nghi vấn là một nam thanh niên bất thường về thần kinh và hiện trú tại thôn Trai Trang (cùng thị trấn Yên Mỹ).

    Tuy nhiên, tối 2/12, đại diện UBND thị trấn Yên Mỹ cho biết: "Hiện tại, Công an huyện Yên Mỹ vẫn đang điều tra và chưa có kết luận. Thông tin đối tượng nam thanh niên trú tại thôn Trai Trang có biểu hiện không bình thường chính là thủ phạm gây ra vụ việc tại nghĩa trang làng Lưu là không có cơ sở".

    Vị đại diện này cho biết thêm, địa bàn thôn Trai Trang (cùng thị trấn) cũng có 1 nam thanh niên trên 30 tuổi. Người này đã có vợ con nhưng tinh thần không được bình thường và mới đi cải tạo về do phạm tội trộm cắp tài sản. Trước đó không lâu, nghĩa trang của thôn này cũng xảy ra hiện tượng này, vì vậy dư luận đặt ra nghi vấn trên.

    "Chính quyền địa phương đã mời tất cả các dòng họ, gia đình có bát hương bị đập phá lên làm việc và trấn an, vì việc này liên quan đến yếu tố tâm linh. Hiện tại, tình hình làng Lưu cơ bản đã ổn định”, đại diện UBND thị trấn Yên Mỹ cho biết.

    Người dân đau xót khi ngay cả mộ tổ cũng bị đập vỡ bát hương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại hiện trường vào ngày 29/11, rất đông người dân đã tập trung tại nghĩa trang và tỏ ra vô cùng bức xúc khi nhắc về việc bát hương của ông bà tổ tiên bị phá nát.

    Bà Nhị Lam, người đầu tiên chứng kiến vụ việc bức xúc kể lại: “3h sáng, khi tôi ra đồng làm thì phát hiện một số bát hương ở nghĩa trang bị phá vỡ. Tuy nhiên tôi không biết có nhiều ngôi mộ bị phá như vậy. Đến khoảng 6h sáng, khi nhiều người đi tập thể dục thì mới phát hiện hầu hết bát hương ở nghĩa trang đã bị đập phá”.

    Cũng có mặt từ 6h sáng, ông Trần Văn Linh (65 tuổi) bức xúc: “Hương hoả của tổ tiên bị phá như vậy, đau xót quá. Bất kể khi còn sống đúng sai thế nào nhưng khi chết đi rồi, nghĩa tử là nghĩa tận. Kẻ phá hoại này nếu không nhanh tìm ra thì không thể an ủi vong linh người đã mất, người sống cũng không thể yên lòng”.

    Trong 3 ngôi mộ bị phá của gia đình ông Linh thì có cả ngôi mộ tổ. Từ sáng sớm, ông Linh phát hiện một viên gạch mà ông nghi là kẻ gian dùng để đập bát hương đã vứt bỏ lại. Ông khẳng định: “Kẻ gian chắc chắn đã dùng viên gạch này để đập phá, hàng ngày tôi dọn dẹp kỹ càng, không bao giờ có viên gạch ở giữa mộ tổ như vậy”.

    Đến 18h cùng ngày, mặt trời đã lặn, tiết trời cũng chuyển lạnh nhưng ông Linh vẫn đứng cạnh ngôi mộ tổ bị phá. Ông lo sợ một số ngôi mộ còn lại sẽ bị kẻ gian phá nốt trong đêm. Sau đó, nhiều người khuyên can, ông Linh mới chịu về.

    Ngoài ra, theo thông tin một số người dân trong khu vực cho biết, không chỉ nghĩa trang thôn Lưu bị đập phá mà một nghĩa trang ở thôn lân cận như thôn Ông Tố, Trang Trai cũng bị đập. Tuy nhiên, tại nghĩa trang hai thôn này chỉ số lượng ít ngôi mộ bị phá.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-100-ngoi-mo-bi-dap-vo-bat-huong-thong-tin-da-bat-duoc-thu-pham-la-khong-co-co-so-a253538.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan