+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người dã man ở TP.HCM: Ớn lạnh lời khai của kẻ thủ ác

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "thi thể lìa đầu" ở TP.HCM, tại phiên xét xử, bị cáo Huy đã mô tả lại hành vi man rợ của mình khiến nhiều người thấy ớn lạnh, bức xúc.

    Ngày 5/1, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Huy (36 tuổi, quê Lâm Đồng) về tội "Giết người". Trần Huy là đối tượng gây ra vụ án "thi thể lìa đầu ở quận 7", gây xôn xao dư luận.

    Báo Dân Việt đưa tin, theo truy tố, Huy thuê 1 căn nhà trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7 để ở. Tại đây có hàng xóm là ông H.H.V và ông T.Q.T.

    Khoảng 16h ngày 26/9/2021, Huy cầm một con dao lê dài 32,5cm đến nơi ông V nuôi gà tại đầu hẻm đường Trần Xuân Soạn. Thấy ông V ngồi trên ghế, Huy hỏi "T ở đâu". Ông V trả lời không biết. Huy cầm dao đâm, chém liên tiếp 3 nhát vào vùng ngực ông V cho đến khi nạn nhân nằm bất động.

    vu thi the lia dau o tp hcm on lanh loi khai cua ke thu ac
    Bị cáo Trần Huy tại toà. Ảnh: Người lao động

    Nghe tiếng la lớn của ông V, hai người ở gần đó chạy đến xem thì thấy ông V nằm dưới đất, còn Huy ngồi ở phía đầu ông V nên cả hai hoảng sợ bỏ chạy.

    Sau đó Huy cầm dao cắt lìa đầu ông V. rồi đến nhà ông T. với ý định giết ông T. Tuy nhiên, nhà ông T. khóa cửa nên Huy đã dùng dao, gạch đập vỡ kính nhà ông T. rồi ra về.

    Đến 17h30 cùng ngày, Công an quận 7 đã có mặt khống chế bắt giữ được Huy. Tại cơ quan điều tra, Huy khai "do ma quỷ sai khiến, ảo giác nên giết ông V". Ngoài ra, Huy khai nhận mình không có mâu thuẫn gì với ông V và ông T.

    Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố Huy tội giết người với tính chất man rợ, giết nhiều người thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại phiên xét xử, Huy không thừa nhận việc đi tìm giết ông T.. Huy khai thường ngày do bị ông V. chửi bới, hăm dọa, thách thức đến nhau dẫn tới bực tức. Huy cho rằng bản thân sang nhà ông V. chỉ để xem "ông V. dám làm gì mình" và khẳng định không có lý do gì để tìm giết ông T..

    Tuy nhiên, quá trình khai báo tại tòa, Huy nhiều lần mô tả lại hành vi man rợ của mình khiến những người có mặt tại phiên tòa cảm thấy ớn lạnh, bức xúc. Còn Huy thì không lý giải được hành động tội ác của mình.

    Theo hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo đã gây ra tội ác man rợ.

    Về tình tiết giết nhiều người như cáo trạng truy tố là chưa đủ căn cứ buộc tội đối với bị cáo vì ngoài lời khai ban đầu tại Công an quận 7 thì không có chứng cứ khác chứng minh được ý định tìm giết ông T. của bị cáo nên không được hội đồng xét xử chấp nhận.

    HĐXX tuyên tử hình bị cáo Trần Huy về tội "Giết người".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-da-man-o-tphcm-on-lanh-loi-khai-cua-ke-thu-ac-a562552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan