+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng trăm ngôi mộ bị đục lỗ ở Thái Bình: Công an vào cuộc điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) đang phối hợp với công an xã Nam Hải và Nam Hà điều tra vụ "hàng trăm ngôi mộ bỗng dưng bị đục lỗ".

    Ngày 28/5, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND xã Nam Hải và Nam Hà (huyện Tiền Hải, Thái Bình) xác nhận trên địa bàn ghi nhận có hàng trăm ngôi mộ ở các nghĩa trang nhân dân xuất hiện tình trạng bị khoan đục lỗ.

    Cụ thể, gần đây người dân ra nghĩa trang để viếng mộ của gia đình thì phát hiện ngôi mộ nhà mình và các ngôi mộ xung quanh bị dùi thủng một lỗ hình tròn từ trên mặt xuống sâu bên dưới.

    Sau khi nhận được tin trình báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ và công an xã tìm hiểu, ghi nhận thông tin từ phía người dân.

    vu hang tram ngoi mo bi duc lo o thai binh cong an vao cuoc dieu tra

    Những ngôi mộ xuất hiện các lỗ tròn nhỏ, sâu khoảng 40-50cm - Ảnh: VTC News

    Liên quan đến vụ việc, chiều 27/5, trao đổi trên báo Lao động, ông Trương Văn Tấn - Chủ tịch UBND xã Nam Hải và ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận có sự việc như vừa nêu ở trên và Công an huyện Tiền Hải đang phối hợp với công an các xã Nam Hà, Nam Hải khẩn trương khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến đưa thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, bình luận trái chiều làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây mất ổn định xã hội tại địa phương.

    Trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, anh Phạm Văn Thế (SN 1990, trú xã Nam Hà, huyện Tiền Hải) kể lại: "Ngày 23/5, có người dân xã Nam Hà ra thăm, viếng mộ của gia đình thì phát hiện mộ nhà mình và các ngôi mộ xung quanh đều có tình trạng bị dùi thủng, mỗi mộ một lỗ. Thấy hiện tượng lạ, mọi người hô hào nhau ra kiểm tra, xem xét thì phát hiện hầu hết các ngôi mộ đều bị như vậy”.

    Còn ông Bùi Đức Thắng (SN 1967, trú xã Nam Hải, huyện Tiền Hải) cho biết thêm: "Tại xã Nam Hải hiện có 4 khu nghĩa địa nằm rải rác ở các thôn. Những ngày qua, người dân kiểm tra, thống kê sơ bộ có đến gần 300 ngôi mộ bị dùi thủng lỗ. Hiện người dân đang rất bức xúc, không biết tại sao kẻ xấu lại làm như vậy và làm với mục đích gì".

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải cho biết, sau khi nắm bắt thông tin phản ảnh từ người dân và chính quyền địa phương, công an huyện cũng đã cử cán bộ điều tra phối hợp với công an xã Nam Hải và Nam Hà khẩn trương điều tra vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-ngoi-mo-bi-duc-lo-o-thai-binh-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a502088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan