+Aa-
    Zalo

    Vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang: Thêm 1 nạn nhân tử vong, tài xế khai đến viếng tang cha của bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong.

    Tin tức mới nhất liên quan vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong. Bước đầu, tài xế khai sau khi viếng tang cha của một người bạn khoảng nửa tiếng thì gây ra tai nạn.

    Chiếc xe gây tai nạn - Ảnh: VnExpress

    Báo Giao thông dẫn nguồn tin riêng cho biết, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào trưa 11/4 đã tử vong tại bệnh viện.

    Nạn nhân được xác định là ông Đỗ Minh Tuấn (SN 1977, trú khu vực 5, phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn). Như vậy đã có 4 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

    Người lái chiếc Lexus 750 BKS: 49X-6666 lao vào đám tang gây tai nạn thương tâm là ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định. Ông Huyện cũng là chủ một khách sạn khá lớn ở TP Quy Nhơn.

    Tại cơ quan chức năng, bước đầu ông Huyện cho biết: Trưa ngày 11/4, ông điều khiển ô tô đến số 6 Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn) để viếng tang cha của một người bạn vừa mất. Sau khi viếng tang khoảng nửa tiếng, ông ra ngoài để điều khiển xe, chuẩn bị cùng với mọi người đưa tang thì gây ra tai nạn. Hiện, Công an TP.Quy Nhơn đã chuyển vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này cho Công an tỉnh Bình Định thụ lý điều tra.

    Công an TP Quy Nhơn khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CAND

    Trong khi đó, trao đổi trên Zing.vn, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho hay công an tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Cơ quan chức năng Bình Định đang tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn; dồn sức cứu chữa những nạn nhân bị thương đang cấp cứu ở bệnh viện, thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình có người tử nạn.

    Chủ tịch TP Quy Nhơn cho biết ông Nguyễn Đức Huyện cũng là người đến để viếng tang. Sau khi được yêu cầu đưa xe đến nơi khác vì xe đỗ chật đường, khó khăn cho việc di quan, ông Huyện lên xe điều khiển đi nơi khác thì bất ngờ lao thẳng vào đội dịch vụ tang lễ đang thực hiện nghi thức di quan.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

    Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người. Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

    "Cơ quan Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này" - Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu.

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp tại Thông báo số 2671/TB-VPCP ngày 3/4/2019 của Văn Phòng Chính phủ yêu cầu chính quyền địa phương có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương (cưới, hỏi, liên hoan, hiếu hỉ,…). Trong trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông.

    Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nêu gương không sử dụng lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông như đám cưới, ăn hỏi, liên hoan.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lexus-bien-6666-lao-vao-dam-tang-them-1-nan-nhan-tu-vong-tai-xe-khai-den-vieng-tang-cha-cua-ban-a270710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan