+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa 170 người đi Hàn Quốc rồi bỏ rơi ở Đà Nẵng: Hé lộ thủ đoạn của 2 kẻ chủ mưu

    ĐS&PL Hai đối tượng chủ mưu Vũ Đức Minh và Đinh Hồng Quang đã lừa 170 người xuất khẩu lao động Hàn Quốc rồi bỏ rơi ở Đà Nẵng, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

    Sáng 17/11, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã bắt giữ Vũ Đức Minh (SN 1982) và Đinh Hồng Quang (SN 1979, cùng trú Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hòa Bình và Hà Nội, theo Dân Việt.

    Trước đó, chiều 15/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng nhận được tin báo nhiều người tụ tập tại khách sạn Toàn Thắng (số 172-174 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và có biểu hiện nghi vấn.

    Lực lượng Công an kiểm tra, xác minh thì được biết có khoảng 170 người trú tại các tỉnh phía Bắc vừa vào Đà Nẵng với mục đích đi xuất khẩu lao động bằng đường biển.

    Tuy nhiên gần đến thời điểm khởi hành, hai người hứa hẹn tổ chức chuyến đi mang tên Phạm Doãn Tuấn và Lê Danh Cường bất ngờ lẩn tránh và cắt đứt liên lạc.

    vu lua 170 nguoi di han quoc roi bo roi o da nang he lo thu doan cua 2 ke chu muu

    Đối tượng Vũ Đức Minh (bên trái) và Đinh Hồng Quang. (Ảnh: NLĐ)

    Nhận định đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra.

    Theo khai báo của các bị hại, Tuấn và Cường đã ký hợp đồng đưa những người có nhu cầu sang Hàn Quốc để lao động với giá mỗi trường hợp là 10.000 USD. 

    Đã có 165 người dân ở các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh... có nhu cầu xuất khẩu lao động liên hệ với các đối tượng. Tại Hà Nội, mỗi người đã nộp cho Minh và Quang 5 triệu đồng tiền khám sức khoẻ và xét nghiệm COVID-19.

    Đến ngày 13/5, hai người đàn ông này hẹn 165 người vào Đà Nẵng, giới thiệu về một số khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn ở lại, sau đó thu mỗi người thêm 300 USD với lý do "làm thẻ lên tàu" và hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để khởi hành sang Hàn Quốc.

    Sau khi chiếm đoạt của các bị hại số tiền gần 3 tỷ đồng, hai đối tượng bỏ trốn đến nhiều tỉnh thành để tránh cơ quan điều tra phát hiện. Đến ngày 16/11 thì bị bắt giữ.

    Báo Người lao động dẫn kết quả điều tra cho thấy, Phạm Doãn Tuấn tên thật là Vũ Đức Minh (1982, trú chung cư Vinaconex21, Phú La, Hà Đông, Hà Nội); còn Lê Danh Cường chính là Đinh Hồng Quang (1979, trú Từ Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội). Các đối tượng đã dùng giấy CMND giả, mở tài khoản nhằm che giấu nhân thân để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-170-nguoi-di-han-quoc-roi-bo-roi-o-da-nang-he-lo-thu-doan-cua-2-ke-chu-muu-a519492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan