+Aa-
    Zalo

    Vụ lùm xùm giải Genius Olympiad: Kỷ luật giáo viên, xem xét kiểm điểm hiệu trưởng

    (ĐS&PL) - Nam giáo viên liên quan đến vụ lùm xùm giải thưởng cuộc thi Genius Olympiad 2023 bị Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

    Theo tin tức giáo dục mới nhất ngày 21/8, VTC News dẫn lời ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Trường THPT Gia Định đã có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với giáo viên N.M.T (giáo viên Sinh - Trường THPT Gia Định) liên quan đến cáo buộc có hành vi gian lận tại Cuộc thi Genius Olympiad.

    "Quyết định kỷ luật cảnh cáo giáo viên có hiệu lực 12 tháng. Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP.HCM đang xem xét tổ chức kiểm điểm đối với Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định", ông Minh cho hay.

    Xác nhận với VTC News, cô Nguyễn Ngọc Khánh Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định cho biết, đã thực hiện đúng quy trình theo yêu cầu của Sở GD&ĐT TP.HCM.

    vu lum xum giai genius olympiad ky luat giao vien xem xet kiem diem hieu truong dspl 68
    Nữ sinh TP.HCM tố bị đánh cắp bài thi và Trường THPT Gia Định. Ảnh: VTC News/Tiền Phong

    Cụ thể, trường đã làm việc với thầy N.M.T (giáo viên Sinh) để hoàn thành báo cáo cuối cùng gửi Sở GD&ĐT TP.HCM trước ngày 1/8.

    “Trước đó, ngày 18/7, trường đã tổ chức hội đồng kỷ luật thầy N.M.T, là giáo viên của trường có liên quan đến vụ lùm xùm cuộc thi Genius Olympyad. Bên cạnh đó, là viên chức quản lý thầy giáo T., tôi nhận trách nhiệm với Sở và tuân thủ mọi quyết định của Sở”, cô Khánh Vân nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tiền Phong cho hay, vào giữa tháng 7, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin một cựu nữ sinh Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) tố bị đạo văn khi tham gia giải Genius Olympiad.

    Cụ thể, nữ sinh M.C (cựu nữ sinh trường THCS Lê Văn Tám) chia sẻ trên mạng xã hội việc bài viết của mình tham gia cuộc thi Genius Olympiad 2023 được thầy N.M.T thông báo bị trượt vòng loại nhưng lại bị thí sinh N.Q.U (học sinh Trường THPT Gia Định) sao chép lại để tham gia vòng chung kết cuộc thi Genius Olympiad 2023 tại Mỹ và giành được huy chương.

    Vụ việc bị đẩy lên cao trào khi gia đình hai em đưa ra các bằng chứng riêng của mình trong vụ việc, còn thầy N.M.T lên tiếng giải thích và nhận trách nhiệm.

    Ngay sau đó, ban tổ chức giải Genius Olympiad cũng đã quyết định thu hồi giải thưởng đồng thời không cho phép ông N.M.T tham gia hướng dẫn học sinh tham dự giải này trong năm 2024.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lum-xum-giai-genius-olympiad-ky-luat-giao-vien-xem-xet-kiem-diem-hieu-truong-a587657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan