+Aa-
    Zalo

    Vụ mang quan tài đến nhà chủ hụi gây xôn xao Bình Thuận: 18 người bị khởi tố là ai?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ mang quan tài đến nhà chủ hụi gây xôn xao Bình Thuận, người bán quan tài và thợ ảnh cũng bị khởi tố với vai trò đồng phạm.

    Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng”.

    Các bị can này có liên quan đến vụ mang quan tài đến nhà chủ hụi để đòi nợ xảy ra tại TP Phan Thiết khiến dư luận xôn xao.

    Theo điều tra ban đầu, do bức xúc trước việc chủ hụi là bà Ngô Thị Loan Chi (33 tuổi) đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, trưa 10/11/2023, hàng chục người chơi hụi trong đường dây do bà Chi làm chủ đã dùng ô tô tải chở quan tài và mang theo vàng mã, nhang, loa di động đến nhà bà Chi trên đường Lê Văn Phấn (khu phố 7, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) để gây áp lực nhằm đòi nợ.

    Các bị can mang quan tài đến trước nhà chủ hụi. Ảnh: Tiền Phong

    Các bị can mang quan tài đến trước nhà chủ hụi. Ảnh: Tiền Phong

    Tại đây, nhóm người này mang quan tài, chuối xanh, cáo phó kèm khung ảnh thờ là hình của bà Chi đặt trước nhà. Sự việc đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân xung quanh và người đi đường khiến giao thông đi lại trên đường Lê Văn Phấn bị gián đoạn. Sự việc cũng ảnh hưởng tới an ninh trật tự tại khu vực.

    Trong số 18 bị can bị khởi tố, có 13 người thuộc nhóm tham gia bàn bạc, góp sức trực tiếp để mang quan tài, ảnh thờ, giấy vàng mã đến nhà bà Ngô Thị Loan Chi để gây áp lực, 5 bị can khác bị khởi tố với vai trò đồng phạm là nhóm những người tham gia bán quan tài, thợ ảnh.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, 18 bị can trên được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú

    Trước đó, ngày 18/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Ngô Thị Lan Chi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi buôn bán của bị can này.

    Bước đầu đường dây hụi do Ngô Thị Lan Chi làm chủ được xác định có 46 người liên quan và số tiền đã đóng cho Chi là gần 18 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-mang-quan-tai-en-nha-chu-hui-gay-xon-xao-binh-thuan-18-nguoi-bi-khoi-to-la-ai-a413804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan