+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh đánh bạn vì 500.000 đồng: Hình thức kỷ luật trên tinh thần giáo dục, uốn nắn

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chiều nay trường sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật liên quan đến việc nam sinh đánh bạn trong lớp.

    Liên quan đến vụ nam sinh đánh bạn vì 500.000 đồng ở TP.HCM, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa cho biết chiều nay trường sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật liên quan đến việc nam sinh đánh bạn tới tấp trong lớp.

    “Các hình thức kỷ luật được đưa ra trên tinh thần giáo dục, uốn nắn các em, tạo cơ hội để các em sửa sai và tiếp tục đến trường”, ông Hoàng nhấn mạnh.

    vu nam sinh danh ban vi 500 000 dong hinh thuc ky luat tren tinh than giao duc uon nan dspl 9
    Nam sinh bị bạn đánh ở TP.HCM. Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, báo VietNamnet dẫn báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh với Sở GD&ĐT TP.HCM về vụ việc.

    Cụ thể, sự việc xảy ra sau tiết 4 ngày 25/10 tại Trường THCS Đống Đa. Học sinh T.N.L (lớp 9A5) đánh bạn T.T.Đ ngay trong lớp học. Khi sự việc xảy ra, một học sinh quay clip và nhiều em khác đứng xem.

    Sau khi biết sự việc, hiệu trưởng đã mời những học sinh liên quan làm tường trình, đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm lớp 9A5 mời phụ huynh đến trao đổi, phối hợp nhà trường để giải quyết và yêu cầu học sinh xóa đoạn clip.

    Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đề nghị Trường THCS Đống Đa thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc nhằm răn đe và giáo dục học sinh.

    Các hình thức xử lý như sau: Đối với học sinh T.N.L và T.T.Đ có hình thức kỷ luật tùy mức độ vi phạm như tạm dừng học tại trường từ 1-2 tuần, hạ bậc hạnh kiểm học kỳ I và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để đánh giá sự tiến bộ của trong học kỳ II.

    Đối với các học sinh quay clip và đứng xem, tùy theo mức độ vi phạm, trường sẽ có hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo với cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ các em nhận ra khuyết điểm. Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, hiệu trưởng sẽ nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không để xảy ra sự việc tương tự.

    Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cũng nghiêm túc phê bình Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa.

    Đồng thời, Phòng yêu cầu tất cả các trường học tăng cường giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường cũng như tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-danh-ban-vi-500-000-dong-hinh-thuc-ky-luat-tren-tinh-than-giao-duc-uon-nan-a597660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan