+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 4 tử vong bất thường ở Hải Dương: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hải Dương, cho biết đã báo cáo sự việc nam sinh lớp 4 tử vong bất thường lên Thành ủy, UBND thành phố.

    Liên quan đến vụ việc học sinh N.S.T (SN 2013, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Thanh Bình, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), tử vong bất thường, bà Lê Mỹ Phương - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hải Dương đã có báo cáo trực tiếp lên Thành ủy, UBND thành phố.

    Tuy nhiên, thời gian qua cũng xuất hiện một số thông tin đồn thổi không đúng sự thật khiến người thân em T. và cán bộ, giáo viên trong trường rất mệt mỏi. 

    "Tôi khẳng định, không có chuyện trường Tiểu học Thanh Bình giấu nguyên nhân vụ việc. Bởi ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Phòng GD&ĐT có mặt tại hiện trường cùng với cơ quan chức năng. Trong khi đó, suốt những ngày cháu T. nằm viện điều trị, BGH luôn báo cáo tình hình cho đến khi học sinh mất. Quan điểm của chúng tôi là không bao che và đợi đến lúc có kết luận của công an, căn cứ vào đó chúng tôi sẽ tham mưu cho đơn vị có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời bà Phương cho biết.

    vu nam sinh lop 4 tu vong bat thuong o hai duong truong phong gd dt len tieng dspl 1
    Trường Tiểu học Thanh Bình, nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 4 tử vong bất thường sau biểu diễn văn nghệ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cùng trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, lãnh đạo UBND TP. Hải Dương thông tin, toàn bộ vụ việc về em học sinh N.S.T được nhà trường và Phòng GD&ĐT báo cáo đầy đủ. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ. Khi nào cơ quan chức năng có kết luận sự việc, đơn vị sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí.

    Trong khi đó, bà Trần Cẩm Ninh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Bình cho biết thêm, trong thời gian em T. nằm điều trị trên Hà Nội, BGH, giáo viên luôn có mặt tại bệnh viện cùng với gia đình lo cho học sinh; đồng thời động viên người thân em T. Mặc dù, đã được các thầy thuốc tận tình cứu chữa, nhưng học sinh T. đã không qua khỏi vào ngày 7/5/2023. Mọi công việc hậu sự của em đều được nhà trường phối hợp với gia đình, người thân thực hiện…

    Theo BGH nhà trường, toàn bộ loa đài, màn hình Led ở khu vực sân khấu được trường đi thuê để tổ chức ngày hội sách. Màn hình Led dựng ở chính giữa sân khấu, nằm tiếp giáp với hành lang phòng học tầng 1. Trước khi diễn ra chương trình, nhà trường và đơn vị cho thuê tiến hành kiểm tra cẩn thận toàn bộ hệ thống điện, âm thanh… và không phát hiện vấn đề bất thường.

    "Từ ngày xảy ra sự việc đến lúc em T. qua đời đến nay, bản thân tôi cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường ai cũng bất ngờ, đau xót, chịu nhiều áp lực trước những thông tin dư luận không đúng. Thay mặt nhà trường, xin gửi lời chia buồn cùng sự mất mát đau thương đến gia đình em T. Là người đứng đầu trường, bản thân không trốn tránh, thoái thác và trong sự việc này, trách nhiệm trước hết thuộc về tôi.

    Lúc này, phía nhà trường và người thân em T. mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận làm sáng tỏ vụ việc để tránh sự hiểu nhầm đáng tiếc. Hiện nam sinh xấu số đã không còn nữa, hãy để em yên nghỉ; còn bản thân tôi luôn tin vào sự công tâm của pháp luật…", Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Bình tâm sự.

    vu nam sinh lop 4 tu vong bat thuong o hai duong truong phong gd dt len tieng dspl 21
    Toàn bộ khu vực sân khấu được cơ quan chức năng tiến hành lắp rào chắn, căng dây có biển cảnh báo sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Thông tin về sự việc trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay, chiều 18/4, trường Tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày hội "Đọc và trải nghiệm".

    Trong chương trình văn nghệ, cháu N.S.T. (SN 2013) có tham gia biểu diễn trên sân khấu cùng các học sinh trong đội văn nghệ vào khoảng 15h-15h10.

    Ngay sau buổi biểu diễn, giáo viên của nhà trường đi qua khu vực sau sân khấu, phát hiện cháu N.S.T. nằm bất tỉnh, nên đã cùng mọi người gọi xe cấp cứu để đưa cháu T. đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

    Sau đó, sự việc cũng được nhà trường báo cáo cho Phòng GD&ĐT TP.Hải Dương, UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình và liên hệ với phụ huynh học sinh.

    Về phía cháu bé, khoảng 17h20 cùng ngày, hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm và gia đình đã đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Tại đây, dù được điều trị tích cực, cháu bé vẫn không qua khỏi vào chiều 7/5 (tức 19 ngày điều trị).

    Theo gia đình cháu bé, dù sự việc xảy ra đã hơn một tháng, hiện nay gia đình vẫn chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự việc.

    "Sự việc diễn ra hơn một tháng nay, nhưng gia đình chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự việc. Mong các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương điều tra, làm rõ và thông tin đến cho gia đình", gia đình cháu T. cho biết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-4-tu-vong-bat-thuong-o-hai-duong-truong-phong-gd-dt-len-tieng-a576387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan