+Aa-
    Zalo

    Vụ nam thanh niên tẩm xăng thiêu "con nợ" giữa đường: Nghi phạm khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam thanh niên tẩm xăng thiêu "con nợ" giữa đường ở Nghệ An, làm việc với cơ quan công an, nghi phạm đã khai nhận nguyên nhân sự việc.

    Liên quan đến vụ nam thanh niên tẩm xăng thiêu "con nợ" giữa đường ở Nghệ An, làm việc với cơ quan công an, nghi phạm đã khai nhận nguyên nhân sự việc.

    Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Đinh Khắc Quý (SN 1992, trú tại khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, Nghệ An) về tội "Giết người".

    Nạn nhân trong vụ việc là anh Phạm Ngọc S. (SN 1994, trú đội 5, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh).

    Theo báo Nghệ An, trước đó ngày 4/7, S. đã gọi điện cho Quý gặp nhau tại khu Công nghiệp Bắc Vinh để giải quyết chuyện nợ nần.

    Đến khoảng 14h ngày 6/7, Quý rủ em trai là Trọng "Đi với anh có việc". Trọng đồng ý và nói “ Đi mua xăng cho mẹ luôn, xe mẹ hết xăng rồi”, Trọng vào góc nhà lấy một chai nhựa loại 1,5 lít treo ở xe. Quý điều khiển xe chở Trọng đi đến cây xăng và ghé vào mua xăng đong vào chai loại 1.5 lít và treo trên xe. Sau đó 2 anh em đi đến điểm hẹn đợi S..

    Đối tượng Đinh Khắc Quý. Ảnh: Báo Nghệ An

    Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Quý và Trọng phát hiện Phạm Ngọc S. từ công ty giao hàng tiết kiệm đi ra nên Quý điều khiển xe máy chở Trọng đuổi theo. Khi anh S. đi đến gần khu vực cổng chào khu công nghiệp Bắc Vinh thì Quý và Trọng đuổi kịp. Lúc này, giữa S. và Quý xảy ra cãi cọ nhau, Quý lao vào đánh anh S. thì được người dân cạnh đó vào can ngăn nhưng Quý và anh S. vẫn xảy ra xô xát.

    Do tức giận, Đinh Khắc Quý đưa chai xăng lên dọa đốt S. thì bị người xung quanh tước chai xăng từ trong tay Quý. Trọng vứt chai xăng xuống mép đường. Giữa Quý và anh S. tiếp tục xảy ra xô xát. Quý chạy lại lấy chai xăng cầm lên mở nắp rồi tay trái cầm chai xăng tưới vào người S., tay phải cầm bật lửa châm lửa đốt.

    Thấy anh S. bị cháy thì Đinh Khắc Trọng và những người chứng kiến vào dập lửa. Sau khi lửa tắt thì Quý chở Trọng về. 

    S. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, nạn nhân đã được chuyển ra bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) để điều trị với những vết thương từ đầu đến chân, tỷ lệ bỏng 80%.Sau khi gây ra, Quý đến cơ quan công an đầu thú.

    Theo báo Người lao động, tại cơ quan công an, Quý cho biết nguyên nhân dẫn tới sự việc là do anh S. có vay Quý một số tiền. Trong lúc hẹn anh S. để giải quyết nợ nần thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Quý đã đổ xăng lên người anh S. châm lửa đốt khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

    Hiện cơ quan công an đang xử lý vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-tam-xang-thieu-con-no-giua-duong-nghi-pham-khai-gi-a330975.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan