+Aa-
    Zalo

    Vụ ngân hàng SVB phá sản: Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) có sự tham gia của các công tố viên liên bang ở Washington và San Francisco.

    Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra về các tình huống xung quanh sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB), vài ngày sau khi ngân hàng này được các cơ quan quản lý liên bang tiếp quản để ngăn chặn một vụ tháo chạy có nguy cơ lan rộng khắp ngành ngân hàng tại quốc gia này, CBS News đưa tin. 

    Ngày 14/3, các quan chức thực thi pháp luật liên bang Mỹ đã xác nhận cuộc điều tra về sự sụp đổ của ngân hàng và cuộc điều tra được cho là đang ở giai đoạn đầu. 

    Bộ Tư Pháp Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận. 

    vu ngan hang svb pha san bo tu phap my vao cuoc dieu tra
    Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc điều tra vụ ngân hàng SVB phá sản. Ảnh: Washington Post.

    Theo hãng FoxNews, cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ có sự tham gia của các công tố viên liên bang ở Washington và San Francisco.

    Trước đó, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết đang tiến hành đánh giá công tác quản lý với ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) cũng như nguyên tắc hoạt động của chính SVB.

    Tuần trước, SVB - một trong những ngân hàng lớn nhất Thung lũng Silicon và lớn thứ 16 ở Mỹ - đã tuyên bố phá sản. Động thái đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên giao dịch cuối cùng tuần qua và làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu khi hàng tỷ USD tiền gửi của nhiều công ty và nhà đầu tư "mắc kẹt."

    Thất bại của SVB là vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ và lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Ngân hàng này lớn thứ 16 tại Mỹ với tài sản trị giá 210 tỷ USD.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden và các trợ lý của ông đã tìm cách trấn an người Mỹ về sự ổn định của hệ thống ngân hàng, và tổng thống tuyên bố sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra sự sụp đổ.

    Bích Thảo(Theo CBS News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngan-hang-svb-pha-san-bo-tu-phap-my-vao-cuoc-dieu-tra-a568786.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan