+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại dã man: Danh tính bất ngờ của kẻ chủ mưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án nữ người mẫu Hong Kong Abby Choi bị giết hại dã man được cho là có liên quan đến gia đình chồng của cô.

    Theo HK01, vụ án người mẫu Abby Choi bị giết hại dã man trở thành tâm điểm chú ý trong dư luận Hong Kong (Trung Quốc). Phía cảnh sát tích cực điều tra và bước đầu xác định được hung thủ. Đội điều tra cũng đã phát lệnh truy nã toàn đặc khu với Alex Kwong - chồng cũ Abby Choi. Người này có liên quan đến vụ án. 

    "Chúng tôi đang tập trung toàn lực bắt giữ nghi phạm cuối cùng", ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long nói. Ngoài ra, cơ quan chức năng Hong Kong cho biết qua thẩm tra, người cha chồng của bước đầu được xác định là chủ mưu lên kế hoạch giết hại Abby Choi. Ông này từng làm cảnh sát và đã lợi dụng nghiệp vụ của mình để gây án.

    vu nguoi mau hong kong bi giet hai da man danh tinh bat ngo cua ke chu muu1
    Cảnh sát phong toả hiện trường vụ án. Ảnh: HK01.

    On đưa tin, Abby Choi được báo cáo mất tích từ lúc 14h15 ngày 21/2. Thời điểm ấy, cô được cho là đang trên đường đón con đi học về. Ngày 22/2, cảnh sát đã phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu Hong Kong. Đội điều tra cho biết Abby Choi mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt và điện thoại di động khi ra ngoài.

    Một người hàng xóm cho biết trước khi mất tích, Choi đã có cuộc cãi vã lớn với một người đàn ông. 

    Sau khi thi thể nữ người mẫu được tìm thấy, chiều cùng ngày, cảnh sát Hong Kong đã bắt 3 nghi phạm là cha mẹ và anh trai của chồng cũ Abby Choi.

    Về động cơ gây án, cảnh sát cho rằng có thể do tranh chấp số tiền 100 triệu HKD (12,7 triệu USD). Được biết, sau khi ly hôn, Choi có hỗ trợ tài chính cho gia đình chồng cũ của cô nhưng họ vẫn tiếp tục đòi thêm tiền.

    vu nguoi mau hong kong bi giet hai da man danh tinh bat ngo cua ke chu muu2
    Nữ người mẫu Abby Choi. Ảnh: Instagram NV.

    Qua điều tra, hồi đầu tháng 2, cha chồng nữ người mẫu thuê một ngôi nhà trong làng Longwei nhưng không sinh sống. Ngày 21/2, lợi dụng việc Abby Choi ra ngoài đón con, anh trai chồng cũng là tài xế riêng đã nhân cơ hội dùng vật cứng, đánh ngất nữ người mẫu và đưa cô đến nơi gây án.

    Cảnh sát cho biết các nghi phạm khai nhận đã khiêng Abby Choi vào nhà. Tại đây, hai bên xảy ra tranh cãi trong khoảng một giờ. Sau đó, nạn nhân bị sát hại bằng dao và phân xác.

    Nhà chồng Abby Choi được xác định đã phủ bạt, mua sẵn máy cắt thịt, găng tay và các dụng cụ gây án khác. Để che giấu vụ việc, họ giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh, thậm chí nấu chín mảnh thi thể. Tại hiện trường, đội điều tra tìm thấy túi xách, giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân của nạn nhân.

    Abby Choi tên thật là Thái Thiên Phượng. Cô là người mẫu và người có tầm ảnh trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Abby Choi được xem là "ngôi sao đang lên" ở showbiz xứ Hương Cảng. Cô đã kết hôn 2 lần và có 2 người con. Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-giet-hai-da-man-danh-tinh-bat-ngo-cua-ke-chu-muu-a567010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan