+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng cướp ngân hàng ở Bình Dương: Sacombank thông tin

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cướp ngân hàng tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), phía Sacombank cho biết tăng cường chất lượng của bảo vệ.

    Sacombank tăng cường chất lượng bảo vệ

    Trong thông cáo báo chí phát đi chiều ngày 17/4, đại diện Sacombank thông tin, vào 11h30 cùng ngày, tại Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng đã xảy ra vụ cướp, nhưng phía ngân hàng đã trấn áp được đối tượng. Toàn bộ nhân sự và tài sản của phòng giao dịch được bảo đảm an toàn.

    Được biết, đối tượng thực hiện hành vi cướp đi một mình, mang theo súng rulo tự chế vào phòng giao dịch uy hiếp nhân viên, bắn đạn bi vào bảo vệ để cướp tiền mặt tại quầy.

    Lực lượng bảo vệ và cán bộ nhân viên của phòng giao dịch đã nhanh chóng ứng phó, kịp thời tấn công, trấn áp đối tượng và thu giữ lại được hung khí cùng số tiền đã cướp. Đồng thời, Sacombank đã thông báo cho công an và lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để xử lý. Phòng giao dịch sẽ hoạt động bình thường trở lại từ 7h30 ngày 18/4/2023.

    "Trước tình hình gia tăng các vụ cướp ngân hàng hiện nay, Sacombank không ngừng nâng cao chất lượng của lực lượng bảo vệ cũng như sẵn sàng các phương án xử lý khi xảy ra các tình huống đe doạ đến an toàn hoạt động tại các điểm giao dịch của ngân hàng", Thời báo Tài chính Việt Nam dẫn lời đại diện Sacombank thông tin.

    vu no sung cuop ngan hang o binh duong sacombank thong tin

    Nguyễn Tấn Phát cùng tang vật tại hiện trường. (Ảnh: VTC News)

    Nghi phạm cướp ngân hàng khai gì?

    Theo báo cáo của Công an huyện Bàu Bàng, khoảng 10h35 cùng ngày, Nguyễn Tấn Phát (25 tuổi; quê Bình Phước) chạy xe máy đến dựng tại hẻm cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank). Sau đó, tên này đi bộ vào ngân hàng, đến băng ghế tầng trệt của khu giao dịch quan sát. Nhân viên ngân hàng hỏi Phát thì kẻ này chỉ nói chờ bạn.

    Đến khoảng 11h30, khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa, thấy Phát vẫn chưa đi, một nhân viên ngân hàng đến hỏi Phát vẫn nói chờ bạn.

    Khi bảo vệ bấm của cuốn đóng cửa chính phòng giao dịch, Phát lấy một khẩu súng từ ba lô ra và bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà. Nổ súng xong, Phát ném ba lô cho viên thủ quỹ ngân hàng và leo lên quầy giao dịch nói: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

    Vì quá lo sợ khi bị đe doạ, nhân viên thủ quỹ đã lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào ba lô của Phát. Lấy được tiền, Phát đi ra hướng cửa chính và chĩa súng về nhân viên bảo vệ ngân hàng đang quay lưng về phía Phát và bấm công tắc cửa cuốn. Sau đó, Phát yêu cầu nhân viên bảo vệ mở cửa, nhưng người này không đồng ý. Sau đó, người này bị Phát bắn một phát vào lưng.

    Sau khi bị bắn, nhân viên bảo vệ quay lại ôm vật đối tượng. Cùng lúc đó, 3 người khách có mặt đã hỗ trợ nhân viên bảo vệ khống chế Phát. Quá trình khống chế, Phát bắn nhiều phát đạn trúng một trong ba khách hàng hỗ trợ khống chế, bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

    Sau khi khống chế, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền khoảng 700 triệu đồng; 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn.

    VTC News dẫn lời khai nhận của đối tượng tại cơ quan điều tra, Phát nói bản thân vay của một công ty tín dụng với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trễ hạn chi trả, Phát bị công ty này đòi nợ, hăm dọa bản thân và gia đình. Mặt khác, do cần tiền để tiêu xài nên kẻ này đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

    Thực hiện ý định, đối tượng lên Faceboook đặt mua một khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn. Tiếp đó, Phát đi khảo sát các ngân hàng nằm trên Quốc lộ 13 từ TP.HCM về Bình Phước để lựa chọn ngân hàng vắng và thực hiện hành vi. Sau đó, Phát chọn ngân hàng Sacombank Bàu Bàng do thấy ngân hàng này vắng người giao dịch.

    Theo Công an huyện Bàu Bàng, Nguyễn Tân Phát thực hiện hành vi một cách liều lĩnh, có dự tính trước, chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi đến cùng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-cuop-ngan-hang-o-binh-duong-sacombank-thong-tin-a572619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan