+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng ở Phú Quốc: Công an bắt thêm 6 đối tượng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 6 người thương vong, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt thêm 6 đối tượng để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

    Chiều tối 2/11, các lực lượng của Công an tỉnh Kiên Giang và TP.Phú Quốc đã bắt thêm 6 người trong vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương khiến 6 người thương vong.

    Như vậy, tổng số người bị bắt trong vụ này đã lên đến 44 người.

    Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, Đại tá Diệp Văn Thế, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết trinh sát đang tiếp tục truy bắt những nghi can còn lại. Đối với 6 người vừa bị bắt, Công an Kiên Giang đã khởi tố, ra lệnh tạm giam về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

    Theo Đại tá Diệp Văn Thế, cơ quan điều tra đã tạm giữ thêm một ôtô của bị can.

    vu no sung o phu quoc cong an bat them 6 doi tuong dspl 2
    Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 11h20 ngày 27/10 Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh) cùng hơn 50 người đi 8 ôtô đến ấp Bến Tràm để giải quyết mâu thuẫn liên quan đất đai với Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương).

    Trong lúc hai bên cãi nhau, Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) là đàn em của Lương, đã dùng súng bắn vào nhóm người của Đoài, làm 2 người chết tại chỗ là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).

    Bốn người trúng đạn bị thương lúc đó là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

    Theo Giao Thông, tính đến trưa 31/10, lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tổng cộng 38 đối tượng.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn, trong đó có 1 khẩu súng nghi có tính năng như súng quân dụng và đang được giám định.

    Trong 38 bị can đang bị cơ quan điều tra tạm giam, có 35 người bị khởi tố 2 tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng, 3 người bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng. Công an cũng tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ do các đối tượng bỏ lại tại hiện trường.

    Đoàn Thiên Long được xác định là đối tượng đã trực tiếp nổ súng khiến 2 người chết.

    vu no sung o phu quoc cong an bat them 6 doi tuong dspl 1
    Đoàn Thiên Long được xác là đối tượng trực tiếp nổ súng vào nhóm người khiến 2 người chết. Ảnh: Giao Thông

    Trong quá trình lấy lời khai, Long khai nhận sau khi sát hại các nạn nhân đối tượng vứt súng vào bìa rừng rồi lẩn trốn. Tuy nhiên, đối tượng chưa khai nguồn gốc xuất xứ của súng bắn đạn hoa cải dùng để sát hại các nạn nhân.

    Bước đầu, công an xác định vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa hai băng nhóm liên quan đến tranh chấp đất đai.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-o-phu-quoc-cong-an-bat-them-6-doi-tuong-a556209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan