+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ nghi phạm phóng hỏa làm 1 người chết ở Hà Nội: Bạn trai tiết lộ "sốc"

    • DSPL
    ĐS&PL "Lý do gia đình tôi ngăn cấm chuyện tình cảm hai đứa bởi cứ mỗi lần cãi nhau bạn gái lại nhắn tin cho mẹ tôi kèm lời nhắn từ nay đừng liên lạc với cô ấy nữa", bạn trai của Hải chia sẻ.
    vu nu nghi pham phong hoa lam 1 nguoi chet o ha noi ban trai tiet lo soc 4
    Anh H. vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc - Ảnh: VNN

    Vụ cháy nhà trọ trong ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội làm 1 người chết khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

    Nghi can gây ra vụ việc được xác định là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993; HKTT tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

    Trao đổi trên báo Giao thông, anh Châu Việt H. (SN 1994 ở xã Thượng Bình, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) kể, cách đây 2 năm anh giao hàng và quen bạn gái ở quận Tây Hồ. Về sau cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ.

    Tuy nhiên, theo H., cách đây khoảng 1 năm, tính cách của bạn gái có nhiều thay đổi, hay nổi nóng, ghen tuông vô cớ. Những lần như vậy khiến cả 2 trở nên căng thẳng, xảy ra cãi vã, xung đột.

    "Lý do gia đình tôi ngăn cấm chuyện tình cảm hai đứa bởi cứ mỗi lần cãi nhau bạn gái lại nhắn tin cho mẹ tôi kèm lời nhắn từ nay đừng liên lạc với cô ấy nữa", anh H. chia sẻ.

    Theo anh H., khoảng tháng 1/2022, Hải báo tin mình có thai. Việc này khiến H. tỏ ra bất ngờ bởi cả hai lên kế hoạch chưa có con vội.

    Cũng từ đây, H. cho rằng tính cách bạn gái có nhiều thay đổi, hay cáu gắt, có lần đốt máy tính, lần thì đập vỡ máy tính tại khu nhà trọ của anh.

    Cũng chính vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên mới đây nam thanh niên này quyết định chuyển sang nhà anh họ ở ngõ 60 đường Phú Đô để… tránh bạn gái khoảng 2 tuần nay.

    Theo H., Hải nói có thai nhưng khi đi kiểm tra không phải. Anh H. đoán Hải làm vậy để ràng buộc tình cảm của hai người.

    vu nu nghi pham phong hoa lam 1 nguoi chet o ha noi ban trai tiet lo soc
    Nghi can Trần Thị Thanh bị bắt giữ sau khi gây án - Ảnh: CAND

    "Thi thoảng tôi có nhận được tin nhắn cô ấy trách móc không quan tâm, nhưng tôi nghĩ đã chia tay rồi cũng không nên quan tâm nhiều. Việc cô ấy tìm đến đốt xe máy của anh họ tôi khiến tôi rất bất ngờ, bởi mấy ngày qua cả hai không gặp, thi thoảng nhắn tin nhưng không đến mức độ quá gay gắt”" H. nói.

    Theo H., thời điểm sau hoả hoạn khu nhà trọ, công an trích xuất camera, anh nhận ra ngay đó là bạn gái mình qua chiếc áo khoác và xe máy để bên ngoài cổng. Ngay sau đó, H. đã hẹn gặp bạn gái và sau đó Hải bị công an bắt giữ.

    "Hành vi của bạn gái tôi rất bồng bột, không nghĩ đến hậu quả của mình. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến tôi rất đau lòng, bởi một người tử vong, 5 người, trong đó có nhiều trẻ nhỏ bị thương. Bạn nữ tử vong, tôi mới đến chưa gặp mặt bao giờ", H. nói.

    Trong diễn biến khác có liên quan, VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết, tối 31/3, đơn vị này tiếp nhận liên tiếp 8 bệnh nhân trong vụ phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô.

    Bác sĩ Lê Đình Thái, người trực tiếp sơ cấp cứu cho biết, bệnh nhân đầu tiên nhập viện khoảng 20h30, là một nam thanh niên. Người bệnh tự di chuyển tới viện trong tình trạng đen toàn thân, bỏng khoảng 50% diện tích da. Sau khi cho bệnh nhân dùng giảm đau, truyền dịch, sơ cứu đắp gạc ở các tổn thương trợt da, các bác sĩ đã liên hệ xe cấp cứu, chuyển ngay nam thanh niên sang Viện Bỏng quốc gia điều trị tiếp.

    Khoảng 10 - 15 phút sau, ba người gồm một phụ nữ khoảng 29-30 tuổi, một cháu nhỏ 2 tuổi và 1 cháu nhỏ 4 tuổi vào viện. Riêng em bé 2 tuổi có diện tích bỏng khoảng 50%, trợt hết da ở các vùng không có quần áo. Sau khi sơ cứu ổn định, cả 3 bệnh nhân được chuyển gấp sang Viện Bỏng.

    4 bệnh nhân tiếp theo vào viện trong tình trạng bỏng nhẹ, diện tích bỏng không đáng kể, chỉ khoảng 5%. Các bác sĩ đã thăm khám, sơ cứu, theo dõi tình trạng kỹ lưỡng. Đến đêm, họ được xuất viện về nhà.

    Bác sĩ Thái thông tin thêm, trong nhóm 4 người này có một bệnh nhân cao tuổi, bị bệnh nền (tăng huyết áp, tiểu đường), dù diện tích bỏng không đáng kể (dưới 5%) nhưng do trải qua một biến cố đột ngột khiến gắng sức của cơ tim nhiều lên nên khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản, sáng nay bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch.

    Ngày 1-4, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã ký công văn hỏa tốc về việc điều tra, xử lý hậu quả liên quan tới vụ cháy nhà làm 6 người thương vong tối 31/3, tại ngõ 60, phố Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm).

    Theo công văn, về sự việc kể trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật; đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy và truy bắt nghi can.

    Đồng thời, giao sở Lao động - thương binh và xã hội và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.

    Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/4, thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nghi-pham-phong-hoa-lam-1-nguoi-chet-o-ha-noi-ban-trai-tiet-lo-soc-a532929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan