+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại, hiếp dâm ở Sơn La: Nghi phạm đối diện hình phạt nào?

    ĐS&PL Theo quan điểm của luật sư, nghi phạm là người chưa thành niên nên cơ quan tố tụng sẽ căn cứ vào chính sách pháp luật về người chưa thành niên phạm tội để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại, hiếp dâm ở Sơn La, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vẫn đang tạm giữ nghi phạm Thào A L. (SN 2008, trú tại bản Pắc Bẻ B, xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) để tiếp tục điều tra.

    Cơ quan công an xác định, Thào A L. đã thực hiện hành vi Giết người, Hiếp dâm đối với nạn nhân Thào Thị T. (SN 2006, trú bản Pắc Bẻ B, xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La).

    vu nu sinh lop 10 bi sat hai hiep dam o son la nghi pham doi dien hinh phat nao dspl 1
    Nghi phạm vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại, hiếp dâm ở Sơn La bị công an bắt giữ. 

    Dưới góc độ pháp lý, bình luận về vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án manh động, liều lĩnh, thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

    "Điều đáng chú ý là cả đối tượng gây án và nạn nhân đều là người chưa thành niên nên cơ quan tố tụng sẽ căn cứ vào chính sách pháp luật về người chưa thành niên phạm tội để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật", luật sư Cường nói.

    Theo đó, đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá một phần hai mức phạt tù mà điều luật quy định.

    Luật sư Cường cho rằng, trong trường hợp đối tượng này bị kết án về tội giết người và tội Hiếp dâm mà tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng này trong độ tuổi từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thì mức hình phạt cao nhất của tất cả các tội danh sẽ không quá 12 năm tù.

    "Đây là chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật đối với người chưa thành niên phạm tội", luât sư nêu quan điểm.

    Như đã đưa tin về sự việc trước đó, ngày 23/7, L. đã ra tay sát hại T. sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

    Ngày 25/7, L. trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave của anh Thào A P. (trú Pắc Bẻ B) để bỏ trốn khỏi địa phương.

    Công an huyện Phù Yên sau đó phát đi thông báo truy tìm Lềnh để phục vụ điều tra.

    Ngày 31/7, Công anh huyện Mai Sơn phát hiện L. đang lẩn trốn tại tiểu khu 6 (thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn), đã tiến hành bắt giữ, đưa về trụ sở.

    Bước đầu đấu tranh, L. đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-bi-sat-hai-hiep-dam-o-son-la-nghi-pham-doi-dien-hinh-phat-nao-a547457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan